Cây Kim Ngân Lượng – Vẻ Đẹp Phong Thủy Mang Đến May Mắn

Mỗi năm, khi Tết đến, không gian của chúng ta tràn ngập màu sắc đỏ may mắn. Màu đỏ luôn được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và thành công. Trong những ngày lễ quan trọng, chúng ta thường lựa chọn trang trí ngôi nhà với gam màu đỏ rực rỡ. Đối với người phương Đông, cây kim ngân lượng đỏ tươi đã trở thành một món quà phong thủy mang lại niềm vui và may mắn trong đầu năm mới.

1. Đặc điểm của cây kim ngân lượng

Cây kim ngân lượng, có tên khoa học là Ardisia crenata, thuộc phân họ cơm nguội (Myrsinaceae) của họ Anh Thảo (Primulaceae). Cây này được cho là có nguồn gốc từ các nước Đông Á như Nhật Bản và Trung Quốc. Tại Việt Nam, cây kim ngân lượng còn được gọi là cây trọng đũa, cây châu sa kim, cây bách lượng kim hoặc cây berry giáng sinh.

Cây kim ngân lượng là một loại cây nhỏ có thân gỗ, chiều cao từ 0.3 đến 1m. Loại cây này khá chịu khó chịu nhiều điều kiện thời tiết khác nhau và có tuổi thọ lâu dài. Lá cây kim ngân lượng có hình bầu dục dài và thuôn nhọn ở phía hai đầu. Viền lá có dạng răng cưa mảnh, mép lá uốn cong, phiến lá dày và cứng cáp. Mặt dưới lá lái nhẵn bóng và màu xanh đậm bắt mắt.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Hoa đỏ - Điểm nhấn với vẻ đẹp rực rỡ và tác dụng tuyệt vời

Cây kim ngân lượng thường bắt đầu kết hoa vào tháng 4 và tháng 5. Hoa kim ngân lượng có màu trắng hoặc hồng nhạt, hương thơm nhẹ nhàng. Khi hoa tàn, cây sẽ cho ra quả nhỏ màu đỏ rực rỡ. Những quả trái này sẽ chín từ tháng 9 đến tháng 12 và giữ được trong khoảng 4 đến 5 tháng trước khi rụng.

Cây kim ngân lượng không đòi hỏi quá nhiều ánh sáng, nên rất phù hợp với việc trồng trong nhà. Bạn có thể chọn cây theo kích thước nhỏ hoặc lớn tuỳ theo nhu cầu trang trí của mình.

2. Cách chăm sóc cây kim ngân lượng

Để chăm sóc cây kim ngân lượng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nhân giống: Cây kim ngân lượng thường được nhân giống bằng cách ươm hạt. Tuy nhiên, cây mọc lên từ hạt sẽ mất nhiều thời gian và công chăm sóc hơn so với các loại cây khác.
  • Đất trồng: Đất trồng cây kim ngân lượng nên là hỗn hợp đất tơi, xốp, thoáng khí và giàu mùn. Bạn có thể bón thêm chất dinh dưỡng trước khi cây ra hoa.
  • Ánh sáng: Kim ngân lượng không cần nhiều ánh sáng, nhưng cũng không thích hoàn toàn không ánh sáng. Bạn có thể đặt cây ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, chỉ cần đảm bảo cho cây được chút ánh sáng nhẹ để giữ cho lá cây xanh tươi.
  • Nhiệt độ: Cây kim ngân lượng không chịu được thời tiết quá lạnh. Nhiệt độ tốt nhất để cây phát triển là từ 15 đến 30 độ C.
  • Nước: Cây kim ngân lượng không cần nhiều nước. Chỉ cần giữ cho cây có độ ẩm vừa phải, tránh để rễ cây bị ngập nước.
  • Sâu bệnh: Đôi khi cây kim ngân lượng có thể bị phấn trắng. Bạn có thể dùng khăn sạch thấm cồn để lau cho cây.
Xem Thêm Bài Viết  Cây Thông Thơm Little Trees - Tạo Không Gian Dịu Mát Trong Xe Ô Tô

3. Cây kim ngân lượng có độc không?

Quả của cây kim ngân lượng chứa một lượng nhỏ chất độc để bảo vệ hạt khỏi các loài thú ăn thực vật trong tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn có trẻ nhỏ hoặc nuôi thú cưng ăn hạt quả, hãy đặt chậu cây xa tầm tay của chúng để tránh gây hại đến sức khỏe.

Một số tài liệu cho biết cây kim ngân lượng có thể có tác dụng chữa bệnh nhất định như một loại thuốc từ thiên nhiên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tốt nhất nên sử dụng sau khi có chỉ định của bác sĩ y khoa.

4. Cây kim ngân lượng phù hợp với mệnh nào?

Với ngoại hình độc đáo và sắc đỏ tươi tốt quanh năm, cây kim ngân lượng mang đến ý nghĩa về sự mạnh mẽ, sung túc và may mắn. Trong ngày Tết, chúng ta thường trang trí cây kim ngân lượng với nơ đỏ, xâu đồng tiền hoặc các vật trang trí tài lộc để mang đến niềm vui và may mắn cho năm mới. Màu đặc trưng của cây kim ngân lượng là sắc đỏ rực rỡ, nên cây này thích hợp cho những người mệnh Hỏa.

Mệnh Hỏa trồng cây kim ngân lượng giúp kiềm chế tính nóng nảy trong tính cách, giảm bốc đồng khi đưa ra quyết định và cải thiện các mối quan hệ xung quanh. Ngoài ra, cây kim ngân lượng cũng phù hợp với người mệnh Thổ. Loại cây này sẽ thu về tiền tài và mang đến vận may cho những người thuộc mệnh Thổ.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Mây Indonesia - Sự kỳ diệu từ quốc đảo sở hữu cây Mây độc đáo

Đừng chần chừ nữa, trang trí ngôi nhà của bạn với cây kim ngân lượng để mang đến may mắn và sự thịnh vượng cho gia đình. Mua cây kim ngân lượng trang trí Tết tại Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh để nhận được nhiều ưu đãi tốt.

Rate this post