Cây Mắc Ca – Nữ hoàng của các loại hạt

Bạn đã nghe đến cây Mắc Ca chưa? Loại cây này có biệt danh “nữ hoàng” của các loại hạt vì lý do gì? Mắc Ca cũng là một trong những loại hạt đắt nhất hiện nay. Vậy cây Mắc Ca trồng ở đâu? Hãy cùng tôi khám phá sự thật về loại cây đặc biệt này.

Tìm hiểu về cây Mắc Ca

1. Cây Mắc Ca là gì?

Cây Mắc Ca hay còn gọi là cây Macadamia là một loại cây thân gỗ, thuộc họ Proteaceae. Trong loài cây này, có những loại Mắc Ca được gọi theo tên khoa học như Macadamia tetraphylla, Macadamia integrifolia và Macadamia ternifolia.

2. Nguồn gốc cây Mắc Ca trồng ở đâu?

Cây Mắc Ca được tìm thấy lần đầu tiên tại Úc vào năm 1857. Năm 1858, cây Mắc Ca được trồng đầu tiên ở Úc. Từ đó, cây Mắc Ca lan truyền rộng rãi và trở thành loài cây mang giá trị thương mại trên toàn cầu. Cây Mắc Ca cũng được trồng ở Hawaii như một loài cây thương mại.

Đặc điểm cây Mắc Ca

Để hiểu hơn về cây Mắc Ca, hãy tìm hiểu về đặc điểm của nó.

Xem Thêm Bài Viết  Cây đại Cát

3.1 Rễ cây

Cây Mắc Ca có bộ rễ chùm, với phạm vi phát triển chủ yếu trong tầng đất 0-30cm. Tuy nhiên, bộ rễ của cây không ăn sâu vào lòng đất, khả năng chịu bão kém.

3.2 Thân cây

Mắc Ca là loại cây thân gỗ thường xanh, có thể sống lâu năm và cao từ 2-18m. Tán lá phát triển rộng tới 15m.

3.3 Lá cây

Lá của cây Mắc Ca có hình bầu dục, cứng và dài. Kích thước trung bình là 7-12cm. Lá có viền lượn sóng và gân lá nổi rõ ở cả hai mặt.

3.4 Hoa

Hoa Mắc Ca mọc thành chuỗi có hình đuôi sóc. Hoa xuất hiện từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Hoa có màu trắng và chút hồng, một số còn có màu tím hồng.

3.5 Quả

Quả Mắc Ca có hình cầu, có đường kính trung bình khoảng 2,5cm. Khi chín, vỏ quả nứt ra theo đường hợp tuyến. Trái Mắc Ca có hạt bên trong, hạt Mắc Ca giàu dưỡng chất và có nhiều tác dụng khác nhau cho sức khỏe.

Công dụng của cây Mắc Ca

Cây Mắc Ca không chỉ cung cấp hạt giàu dinh dưỡng mà còn có nhiều tác dụng khác. Hạt Mắc Ca có thể dùng làm nguyên liệu trong các món ăn, chăm sóc da và tóc, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tăng cường sức khỏe não bộ, và nhiều tác dụng khác.

Mua Mắc Ca ở đâu?

Bạn có thể tìm mua Mắc Ca tại nhiều cửa hàng trong nước hoặc trên các website bán hàng uy tín. Nếu bạn đang tìm mua Mắc Ca chất lượng với giá cả phải chăng, hãy tìm đến Macca VIP – đơn vị chuyên cung cấp hạt Mắc Ca Việt Nam chất lượng và thơm ngon.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Mây Thái

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm hiểu thêm về cây Mắc Ca và những lợi ích của nó. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với Macca VIP để được tư vấn cụ thể.

Rate this post