Cây Táo Nở Hoa: Gia đình Ngọc và những khúc mắc trên màn ảnh

Ngọc, anh hai của gia đình, hy sinh bản thân để nuôi nấng bốn đứa em: Ngà, Châu, Báu, Dư. Mỗi người em mang tính cách riêng, hoàn cảnh riêng đến mức Ngọc phải đối mặt với những thách thức… và không ít rắc rối.

Một câu chuyện cuốn hút người xem

Trong hơn 10 tập đầu tiên, phim “Cây táo nở hoa” đã gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ câu chuyện thú vị, vui nhộn và gần gũi như chính cuộc sống. Sự thành công này cũng không thể thiếu diễn xuất tài năng của dàn diễn viên. Thái Hòa và Hồng Ánh hóa thân thành anh Ngọc, người đã vun đắp tình yêu vô điều kiện cho các em, và vai Hạnh, vợ của Ngọc. Nhã Phương, Thúy Ngân, Song Luân, Trương Thế Vinh cũng đã thể hiện sự xuất sắc trong vai diễn của mình. Đặc biệt, hai nhân vật phụ là bà Bông (diễn viên Lan Hương) và ông Lân (Quốc Trọng) đã góp phần làm nên sự duyên dáng cho bộ phim này.

Không phủ nhận rằng, “Cây táo nở hoa” thu hút một lượng lớn khán giả. Chỉ riêng tập 1 đã đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube, và tập mới nhất – tập 33 – đã đạt trên 2,6 triệu lượt xem. Tính đến hiện tại, phim đã thu về hơn 100 triệu lượt xem sau 33 tập phát sóng và nhận hàng chục nghìn bình luận từ YouTube đến Facebook.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Huyết Dụ đỏ

Gia đình Ngọc và những bi kịch đầy ngán ngẩm

Tuy nhiên, cùng với hành trình của gia đình Ngọc, khán giả đã bắt đầu cảm thấy chán nản vì quá nhiều bi kịch. Mỗi bi kịch đều giống bi kịch trước đó, lặp đi lặp lại khiến phim trở nên nhàm chán.

Ngà, một người đàn ông sức dài vai rộng nhưng không có tích sự, chỉ ham ăn và mê cờ bạc. Anh ta liên tục gây ra rắc rối khiến Ngọc phải vất vả kiếm tiền trả nợ cho anh, thậm chí từ việc lấy tiền từ sổ tiết kiệm của vợ để đầu tư cho việc con học đại học, đến việc phải bán nhà để trả lại số tiền 5 tỷ đồng sau khi Ngà sa vào một vụ đầu tư lừa đảo.

Câu chuyện về bà Ích cũng là một bi kịch khác, khi mẹ này đã bỏ rơi các con suốt nhiều năm để đi kiếm tiền từ những người nghèo. Việc bà Ích nhặt được một thùng tiền trong đám cưới của con gái và Phong đã trở thành một tình tiết quá phi lý đến mức khán giả phải lẩm bẩm “chuyện chỉ có ở trong phim”.

Gần đây, một nhân vật nữ khác đã xuất hiện và tuyên bố rằng thai nhi trong bụng cô là con của Dư. Chỉ sau vài câu đối thoại, Dư đã tặng cô này 20 triệu đồng và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ. Cốt truyện này cũng bị cho là không hợp lý.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Tam Thất Nam

Xem đến tập 33, nhiều khán giả đã bày tỏ sự bức xúc: “Cố tình kéo dài với những tình tiết vô lý, khiến phim ngày càng nhạt nhẽo…”; “Càng làm càng không hay”… Thậm chí có khán giả còn viết: “Cuộc sống đã quá khó khăn, xem phim xong… hết thở luôn”.

“Cây táo nở hoa”: Bản Việt của phim Hàn Quốc nổi tiếng

“Cây táo nở hoa” được Việt hóa từ bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc mang tên “What’s Wrong Poong Sang”. Phim được chiếu vào năm 2019 tại Hàn Quốc và nhận được sự yêu thích từ đông đảo khán giả. Tuy nhiên, phiên bản Việt đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả.

Phản hồi với những ý kiến này, đạo diễn Thạch Thảo cho biết: “Sự bức xúc của khán giả với việc mẹ lấy tiền từ đám cưới của con gái và việc xuất hiện Trinh cùng thai nhi chỉ ra rằng khán giả đã sống cùng với nhân vật”. Theo ông, cuộc sống càng gian khó, con người càng có động lực để tìm kiếm hạnh phúc. Những nhân vật trong phim cũng không ngoại lệ.

Đạo diễn cũng cho rằng “Cây táo nở hoa” là một bộ phim gia đình thuộc thể loại drama, với nội dung xoay quanh những sóng gió trong gia đình nhân vật Ngọc. Sau một nửa chặng đường, phim bước vào giai đoạn chính với nhiều tình huống kịch tính, đẩy phim lên những cung bậc mới.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Thanh Hao - Vị thuốc tự nhiên chữa bệnh

Đạo diễn nhấn mạnh: “Kịch bản đầy kịch tính khiến khán giả cảm thấy áp lực và gọi nội dung là bi kịch. Nhiều khán giả đã không nhịn được nước mắt khi nhớ lại những trải nghiệm cá nhân. Đồng thời, cũng có những khán giả lần đầu tiên được chứng kiến “hiện thực cuộc sống” qua phim ảnh và cảm thấy thông cảm cho số phận của các nhân vật. Chúng tôi vẫn giữ điều này trong phim, rằng “nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa, tại sao cây táo lại nở hoa”.

Nhưng câu hỏi đặt ra là: Liệu khán giả có đủ kiên nhẫn để chờ đến ngày… cây táo nở hoa? Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Rate this post