Cây Tùng Kim

  • Tên thường gọi: Cây Tùng kim; cây ngọa tùng; cây tùng lá kim…
  • Tên khoa học: Juniperus procumbens
  • Thuộc họ: Pinaceae (Họ thông)

Cây tùng kim là loại cây cảnh có hình dáng đẹp; bên cạnh đó còn mà nhiều ý nghĩa khác nhau. Chúng rất được yêu thích trong nghệ thuật bonsai; thường được dù để trang trí nội ngoại thất đẹp ở tiền sảnh, khuôn viên và nhiều nơi khác.

Cây Tùng Kim
Cây tùng kim

Đặc điểm cây tùng kim

Cây ngọa tùng có nguồn gốc xuất xứ từ các nước nhiệt đới, ngày nay đã được trồng rộng rãi ở Việt Nam và có khả năng sinh trưởng và phát triển rất tốt.

Cậy ngọa tùng
Cậy ngọa tùng

Cây ngọa tùng là một cây được dùng làm bonsai phổ biết nhất hiện nay. Loài cây này thuộc dạng cây thân bụi, cao khoảng 20-30cm có khi 50cm, cây mọc lan thành từng tấm thảm lớn. Lá tùng kim thường sắp xếp hình chữ X hình kim, lá dài 6-8mm và rộng 1-1.5mm.

Bán chậu tùng kim
Bán chậu tùng kim

Thân Tùng Kim dạng thân gỗ có màu vàng nâu, thân không cao lớn được bao bọc một lớp vỏ sần sùi. Nhiều vết xẻ vết nứt. thân nhựa đen, có mùi thơm, gỗ bên trong có màu đen.

Cây ngọa tùng để bàn
Cây ngọa tùng để bàn

Sản phẩm của Cây Cảnh Hà Nội được cập nhật liên tục hàng ngày vì thế bạn vui lòng liên hệ trực tiếp qua Fanpage (truy cập tại đây) hoặcZalo (0915.885.558); để chúng tôi gửi bạn tham khảo các mẫu sản phẩm mới nhất tại cửa hàng.

Cây tùng kim có mấy loại

Cây tùng kim sẽ có hai hình dáng chủ yếu như sau:

Xem Thêm Bài Viết  Cây Trồng Sân Vườn: Top 21+ Mẫu Loại Cây Hoa Để Trồng trong Sân Vườn Đẹp và Dễ Chăm Sóc

Cây cây ngọa tùng kim cảnh: Chúng được trồng trong chậu làm cảnh sẽ có dáng thấp, được cắt tỉa, uốn nắn theo sở thích các nghệ nhân bonsai nên có hình thức vô cùng bắt mắt. Các nghệ nhân thường rất yêu thích loại cây này vì chúng dễ uống nén và có cây đẹp.

Cây ngọa tùng trồng làm cảnh
Cây ngọa tùng trồng làm cảnh

Cây tùng kim trồng ngoài tự nhiên: Tùng kim được trồng ở tự nhiên thì không được cắt tỉa thường xuyên như cây cảnh, có chiều cao từ 15-20 m, mọc thẳng theo hình chóp nhọn.Tùy vào mục đích sử dụng mà các loại cây này có thể được trồng để lấy gỗ hoặc trang trí tại những khuôn viên có diện tích rộng.

Cây tùng kim trồng sân vườn
Cây tùng kim trồng sân vườn

Lợi ích của tùng kim trong cuộc sống con người

Bên cạnh vẻ đẹp cùng ý nghĩa vô cùng sâu sắc thì cây tùng kim còn có rất nhiều những lợi ích cũng như công dụng có ích cho cuộc sống của con người; phải kể đến như:

Lợi ích trong y học

Trong y học, người ta thường dùng vỏ của tùng kim để chiết xuất ra tinh dầu, dùng để bào chế thành những loại thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

Cây tùng kim trang trí bàn làm việc
Cây tùng kim trang trí bàn làm việc

Lợi ích trong việc trang trí không gian sống là việc, giải trí

cây ngọa tùng rất dễ trồng và có thể uốn nắn tạo thành nhiều hình dáng khác nhau rất đẹp mắt. Vì vậy mà chúng là một loại cây cảnh được trồng trang trí ở khắp mọi nơi mà bạn thích.

Cây tùng kim trang trí nội thất
Cây tùng kim trang trí nội thất

Ứng dụng trong việc sản xuất đồ gỗ nội thất

Tùng kim là một loại có thân gỗ với vân gỗ rất đẹp. Vậy nên gỗ tùng kim thường được sử dụng để làm ra các đồ nội thất như: Bàn, ghế, giường, tủ,..

Tùng kim bonsai đẹp
Tùng kim bonsai đẹp

Ý nghĩa của cây tùng lá kim trong đời sống con người

Không chỉ mang một hình thức đẹp, tùng lá kim còn sở hữu rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Nhờ vậy mà loại cây này trở thành một loại cây rất đáng giá trong mắt mọi người; đặc biệt là đối với những ai yêu thích nghệ thuật bonsai.

Bán cây tùng kim giá rẻ
Bán cây tùng kim giá rẻ

Cây tùng kim mang ý nghĩa về mặt tinh thần

Cây tùng kim tượng trưng cho nghĩa khí của người của người quân tử, kiên cường, bất khuất. Giống như hình tượng cây tùng kim luôn phát triển và vươn lên trong những hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt; cùng với tán lá xanh quanh năm tượng trưng cho phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người quân tử.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Thạch đen - Tất cả những gì bạn cần biết
Mua cây ngọa tùng tại Hà Nội
Mua cây ngọa tùng tại Hà Nội

Ngoài ra cây ngọa tùng thường được trồng bên cạnh những phần mộ của tổ tiên, mang ý nghĩa về sự trường tồn; con cháu luôn một lòng ghi nhớ công ơn của người đã khuất.

Cây tùng kim ý nghĩa đối với sức khỏe

Tùng kim có hương thơm rất dễ chịu tạo ra cảm giác khoan khoái dễ chịu. Ngoài ra mùi hương của tùng lá kim còn có tác dụng xua đuổi muỗi và các loài côn trùng gây hại, giúp không khí trở nên trong lành, tươi mát hơn.

Cây ngọa tùng trồng sân vườn
Cây ngọa tùng trồng sân vườn

Khuyến mại mua cây tùng kim tại Cây cảnh Hà Nội:

  • Miễn phí ship nội thành với hóa đơn > 500.000đ
  • Tặng phân bón miễn phí
  • Tặng đất trồng miễn phí

Tùng kim mang ý nghĩa về phong thủy

Theo quan niệm xưa của ông bà, thì khi trồng cây tùng kim sẽ rất có lợi cho phong thủy. Xua đuổi được những điều không may. Cùng với dáng đứng hiên ngang rất phù hợp với kiến trúc của các không gian sống khác nhau. Chính vì thế mà tùng kim được trồng phổ biến tại các công viên, bệnh viện, trường học,..

Cây tùng kim bonsai đẹp
Cây tùng kim bonsai đẹp

Cách chăm sóc cây tùng kim

Cây tùng kim được trồng chủ yếu bằng phương pháp chiết cành hoặc nhân giống vô tính. Để trồng được một cây tùng kim khỏe mạnh bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Đất trồng đảm bảo khi ươm cành phù hợp với cây

Để loài cây này sinh trưởng và phát triển tốt; trước tiên thì cần chuẩn bị đất trồng phù hợp theo tỷ lệ là 2 phần đất; 2 phần xơ dừa; 3 phần cát. Với tỷ lệ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp cây phát triển nhanh hơn.

Cây ngọa tùng trồng tiểu cảnh
Cây ngọa tùng trồng tiểu cảnh

Lưu ý khi chuyển chậu cho cây

Khi thay chậu cho cây, cần hết sức chú ý để bầu đất không bị vỡ, tránh làm đứt rễ cây. Trong 2-3 ngày đầu mới thay chậu bạn không nên đưa cây ra ngoài nắng ngay mà cần để trong bóng mát, và tưới nhẹ nhàng bằng bình xịt hàng ngày.

Bán cây ngọa tùng giá rẻ tại Hà Nội
Bán cây ngọa tùng giá rẻ tại Hà Nội

Cần lưu ý chậu phải có lỗ thoát nước để đất thông thoáng, tránh bị ngập úng. Ngoài ra trong thời gian này chưa cần bón phân cho cây; mà phải để cây phát triển trong khoảng 4 tháng.

Phòng chống các loại sâu bệnh

Cây ngọa tùng thường mắc phải hai loại sâu bệnh này:

Xem Thêm Bài Viết  Cây Bàng Đài Loan: Sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian xanh

Bệnh rệp trắng: Khi loại rệp này xâm nhập vào cây sẽ ăn hết những phần lá non khiến cây không phát triển được và có thể dẫn đến tình trạng cây bị chết. Để khắc phục điều này cần mua thuốc phun cho cây khoảng 2 tháng 1 lần.

Bán chậu tùng kim
Bán chậu tùng kim

Bệnh mốc trắng: Với những cây bị thiếu ánh sáng sẽ rất dễ bị mắc loại bệnh này hoặc lây từ những cây có bệnh sang. Khi gặp trường hợp này bạn cần cạo đi những phần trắng ở thân; sau đó mua thuốc diệt nấm bôi vào các phần đó.

Nơi bán tùng kim uy tín tại Hà Nội

Cây cảnh Hà Nội là một nơi chuyên cung cấp sỉ, lẻ cây hoa cảnh nói chung và cây ngọa tùng nói riêng. Bạn có thể tìm thấy cây tùng kim ở bất cứ cửa hàng nào của chúng tôi. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp cá loài cây nội thất, cây trồng tiểu cảnh và các loại chậu sứ, thủy tinh, gốm, gỗ trồng tiểu cảnh; đất trồng, đá màu, phụ kiện, thanh hoạt tính, phân bón,…

Vẻ đẹp cây ngọa tùng

Hãy đến check in tại Cây Cảnh Hà Nội để được giảm giá 10% cho các sản phẩm:

  • Giảm thêm 10% khi mua từ 02 SP.
  • Giao hàng tận nơi trên toàn quốc
  • Thanh toán khi nhận hàng.
  • Kiểm tra hàng trước khi thanh toán.
  • Đổi trả hàng dễ dàng trong 24h
  • Chăm sóc bảo dưỡng miễn phí trọn đời.
  • Bảo hành cây 1 tháng.
  • Tư vấn chăm sóc và thiết kế cây canh miễn phí.
  • Hình ảnh sản phẩm chụp thực tế, đúng như bên ngoài.
  • Không ưng ý không mua không phải trả bất cứ khoản phí nào

Đến với Cây Cảnh Hà Nội, bạn sẽ được các tư vấn viên hỗ trợ lựa chọn những loại cây phù hợp. Bạn có thể lựa chọn cho mình cây ngọa tùng đẹp nhất với giá cả tốt nhất, chất lượng tốt nhất Ngoài ra, chúng tôi còn có các loại cây sen đất, xương rồng, cây cảnh nội thất tha hồ để bạn lựa chọn

Hãy liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Hotline: 088.66.22.088
  • Zalo/ Viber: 0915.885.558
  • Fanpage: https://www.facebook.com/caycanhhanoi

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
  • Store 4: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Rate this post