Cây Hồng Môn

Màu sắc nổi bật của cây Hồng Môn luôn là điểm nhấn đặc biệt cho không gian sống. Hơn nữa, giống cây cảnh này có ý nghĩa phong thủy cực tốt nên thường được nhiều gia đình chọn làm cây trang trí trong nhà, trong phòng làm việc…

Thông tin chung về cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn
Cây Hồng Môn bắt nguồn từ đâu?

Nguồn gốc xuất xứ của giống Hồng Môn

Hồng Môn có nguyên gốc xuất xứ từ Colombia và Ecuador. Ở Colombia, Hồng Môn được phát hiện năm 1876. Đây là chi lớn nhất của họ ráy Araceae với khoảng 600-800 loài tập trung phân bố ở Trung và Nam Mỹ. Lâu sau đó, cây Hồng Môn được một nhà truyền giáo có tên là S.M.Damon người Anh mang từ Colombia sang Hawaii và được nhân giống rộng rãi.

Có thể bạn quan tâm: Cây Nắp Ấm: Ý nghĩa, tác dụng, cách trồng & chăm sóc cây

Nếu có dịp đến Hawaii, bạn sẽ thấy Hồng Môn ở khắp mọi nơi, đây cũng là loài cây đặc trưng của xứ đảo Hawaii xinh đẹp, người dân địa phương còn ưu ái đặc cho cái tên “trái tim Hawaii”.Ngày nay, giống cây này ở Việt Nam có nhiều tên gọi khác nhau như Vĩ Hoa Tròn, Môn Hồng, Buồm Đỏ…

Đặc điểm của giống Hồng Môn

Hồng Môn là giống cây lâu năm, mọc thành bụi, thân ngắn. Lá cây có phiến xanh hình trái tim, khi lá còn non thì màu nhạt hơn, chiều rộng phiến lá từ 9-15cm, chiều dài từ 18-30cm. Cuống lá có hình trụ, chiều dài của cuống thường từ 30-40cm.

Mo hoa Hồng Môn dạng phiến mở rộng hình tim, thường có màu hồng, cam hoặc đỏ ngọc. Hoa thường có màu vàng, đính trên mo hoa. Trên mỗi hoa tự có nhiều bông hoa nhỏ. Hồng Môn được phân thành 3 loại chính là Tiêu Hồng Môn, Trung Hồng Môn và Đại Hồng Môn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Long Lão - Cây Công Trình Tuyệt Vời Cho Gia Đình
Đặc điểm hình thái của Hồng Môn
Đặc điểm hình thái của Hồng Môn

Công dụng của Hồng Môn

Trong đời sống hàng ngày, Hồng Môn có công dụng thanh lọc không khí, hút các khí độc mang lại không khí dịu mát cho không gian xung quanh. Bên cạnh đó, cây Hồng Môn còn giúp tản nhiệt từ các thiết bị điện tử tỏa ra, mang đến bầu không khí xanh mát cho văn phòng làm việc.

Ý nghĩa của cây Hồng Môn

Những cánh hoa hình trái tim đỏ thắm tượng trưng cho sự nhiệt tình, ấm áp của một tình yêu bất diệt. Những người yêu thích Hồng Môn thường là những người khá quyết đoán, có nhiều đam mê và khả năng lãnh đạo tốt, bên trong họ luôn có ý chí cầu tiến.

Cho nick ngọc rồng online Vip miễn phí
Hồng Môn đỏ có ý nghĩa gì?

Tác dụng của Hồng Môn trong phong thủy

Ngay từ tên gọi cũng đã phần nào đoán được ý nghĩa của loài cây này. Hồng nghĩa là “may mắn”, còn Môn tượng trưng cho “gia môn đủ đầy”. Như vậy, loài cây này mang đến may mắn và cả tài lộc. Trong quan niệm phong thủy, cây Hồng Môn hợp với những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ.

Nếu đặt một chậu Hồng Môn lên bàn làm việc, gia chủ sẽ luôn gặp tốt lành trong công việc và kinh doanh. Bên cạnh đó, Hồng Môn còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, đối với công danh sự nghiệp, gia chủ sẽ luôn có những cơ hội mới để thăng tiến.

Có thể bạn quan tâm: Cây Trường Sinh hợp mệnh gì? Ý nghĩa, tác dụng và cách trồng

Còn nếu xét về góc độ màu sắc, Hồng Môn đỏ mang đến sự nồng ấm, nhiệt tình. Hồng Môn màu cam là biểu tượng của lòng đam mê mãnh liệt. Còn ý nghĩa của Hồng Môn xanh là sự kiên trì, không ngại khó khăn.

Tác dụng của Hồng Môn trong phong thủy
Tác dụng của Hồng Môn trong phong thủy

Một số chuyên gia phong thủy còn cho biết, sự chuyển biến màu sắc của hoa Hồng môn từ đỏ sang cam, từ cam đậm sang nhạt dần chính là tượng trưng cho vòng đời con người. Do đó, nếu muốn đời sống viên mãn, ngày càng trường thọ thì người trồng Hồng Môn phải chăm sóc thật tốt.

Trồng và chăm sóc cây Hồng Môn như thế nào là đúng cách?

Hồng Môn là dòng cây cảnh văn phòng nên rất dễ chăm sóc. Nhưng muốn cho cây luôn tươi tốt, màu sắc của hoa luôn có màu sắc đẹp nhất thì cần phải chú ý đến cách tưới nước và ánh sáng cho hoa.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Cơ Bida - Kỹ Năng Và Kinh Nghiệm Chơi Bida

Nước tưới

Tưới nước chính là cách để bổ sung độ ẩm cho đất trồng. Độ ẩm khoảng từ 70-80% là tốt nhất. Nói một cách dễ hình dung hơn là mỗi lần tưới nên tưới khoảng ¾ chậu cây. Vào những ngày trời lạnh, độ ẩm cao thì 1 tuần tưới 1 lần. Vào những ngày nắng nóng, thời tiết hanh khô thì tưới 2 lần 1 tuần.

Cách chăm sóc Hồng Môn tươi lâu
Cách chăm sóc Hồng Môn tươi lâu

Khi thấy lá cây có màu nhạt, hơi ủ rũ chứng tỏ cây bị khô nước. Còn nếu tưới quá nhiều sẽ làm cây bị thối, dễ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, cây khô thì dễ giải quyết chứ một khi cây thối thì rất có “cứu chữa”.

Nhiệt độ

Vì đây là loại cây văn phòng nên nhiệt độ thích hợp nhất với cây Hồng môn là trong khoảng 15 đến 30 độ C. Khi nhiệt độ thấp hơn 15 độ C thì cây sinh trưởng và phát triển chậm, ngược lại khi nhiệt độ vượt quá 30 độ C thì lá cây sẽ bị vàng, lâu ngày sẽ thối lá và chết.

Đất trồng và phân bón

Giống cây này thích loại đất có nhiều phù sa, chất tơi xốp. Nếu đất trồng quá cứng thì có thể trộn thêm phân chuồng hoặc phân hữu cơ đã được ủ hoai mục, trấu hun, xơ dừa…. Những “nguyên liệu” này sẽ giúp cây nhanh phát triển hơn.

Nhân giống

Nếu được chăm sóc đúng cách, cây phát triển khá nhanh nên giải pháp hữu hiệu nhất chính là chiết cây con. Hoặc có thể sử dụng phương pháp hiện đại là nuôi cấy mô từ lá và hạt.

Những phương pháp nhân giống Hồng Môn phổ biến
Những phương pháp nhân giống Hồng Môn phổ biến

Chữa trị sâu bệnh

Loài cây này ít khi bị sâu bệnh. Thay vào đó, những căn bệnh đặc trưng của Hồng Môn thường là củ thối, gốc bị thối hay thân bị thối. Để tránh được những bệnh này, chỉ cần người trồng quan sát cây thường xuyên, dành thời gian để cắt tỉa những lá bị già, vệ sinh cỏ trong chậu để cây có sự thông thoáng, giúp độ ẩm được duy trì. Ánh sáng phù hợp cũng giúp hạn chế nấm sinh sôi, gây hại cho cây.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Ngải Xanh - Cách trồng, chăm sóc và sử dụng

Giá cây Hồng Môn hiện nay khoảng bao nhiêu?

Giá Hồng Môn tham khảo
Giá Hồng Môn tham khảo

Hồng Môn có rất nhiều mức giá do hình dáng khác nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu mua loại cây này thì có thể tham khảo những mức giá dưới đây:

  • Cây để bàn trang trí có chiều cao từ 20-30cm: giá khoảng 150.000-185.000 đồng;
  • Cây để bàn kích cỡ lớn, chiều cao từ 30-55cm: giả khoảng 165.000-220.000 đồng;
  • Cây Hồng Môn có nhiều hoa, chiều cao trung bình khoảng 35-45cm: giá khoảng 155.000-180.000 đồng;
  • Hồng Môn có ít hoa, chiều cao trung bình khoảng 25-35cm: giá khoảng 125.000-135.000 đồng.

Có thể bạn quan tâm: Cây Ngũ Gia Bì hợp mệnh gì? Ý nghĩa, tác dụng & cách chăm sóc

Vườn Mặt Trời – địa chỉ bán cây Hồng Môn tại Hà Nội uy tín nhất

Vì Hồng Môn là giống cây nội thất nên có thể dùng làm quà tặng, trang trí tại nhà… Nếu là lần đầu tiên mua Hồng Môn và là người không có kinh nghiệm, bạn rất dễ mua phải những loại cây kém chất lượng. Vì thế hãy đến những địa chỉ phân phối quy mô như chúng tôi – Vườn Mặt Trời.

Địa chỉ mua Hồng Môn uy tín ở Hà Nội
Địa chỉ mua Hồng Môn uy tín ở Hà Nội

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối cây cảnh, cây trồng sân vườn, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn chọn lựa được một chậu cây Hồng Môn vô cùng vừa ý để làm quà hoặc trang trí phong thủy cho nhà mình.

Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua zalo 0963999594 để được xem hình ảnh thực tế của những chậu Hồng Môn nhiều màu sắc của Vườn Mặt Trời. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ L2511 HH2A Khu đô thị Dương Nội – Yên Nghĩa – Hà Đông – Hà Nội để tận mắt lựa chọn chậu ưng ý nhất. Khi mua hàng tại Vườn Mặt Trời, bạn sẽ được tư vấn chi tiết hơn về cách chăm sóc cây đúng cách cũng như vị trí bày trí cây mang đến may mắn trong phong thủy.

Như vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chậu cây Hồng Môn đặt trong nhà thì hãy nhanh tay liên hệ với Vườn Mặt Trời chúng tôi. Chúng tôi có dịch vụ giao hàng tận nhà, được phép kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng và có thể đổi trả trong vòng 24h.

Mã ID: m831

Rate this post