NHỮNG CÂY CẦU DÀI NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Việt nam cũng như các nước trên thế giới đã đầu tư và xây dựng những công trình kỳ công, đặc biệt là các cây cầu có chiều dài khổng lồ. Trong số đó, có những cây cầu đã lập được kỷ lục và trở thành biểu tượng đặc biệt của quốc gia đó. Bài viết sẽ giới thiệu các cây cầu dài nhất trên thế giới để bạn có thêm kiến thức về các công trình ấn tượng này.

Cầu Đan Dương – Côn Sơn

Cầu Đan Dương – Côn Sơn được coi là cây cầu dài nhất thế giới. Cầu này được công nhận bởi kỷ lục Guinness với chiều dài 164.8 km, và nằm giữa Thượng Hải và Nam Kinh tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc.

Cầu Đan Dương – Côn Sơn chính là cây cầu dài nhất thế giới hiện tại. Cầu được xây dựng trên đường sắt cao tốc Bắc Kinh – Thượng Hải và có tổng chiều dài 164.8 km. Quá trình xây dựng cầu kéo dài trong 4 năm với mức đầu tư hơn 8 tỷ USD. Cầu Đan Dương – Côn Sơn đã trở thành biểu tượng quốc gia Trung Quốc và hút hồn du khách bởi sự ấn tượng về kiến trúc và độ dài không tưởng của nó.

Cầu Thiên Tân

Cầu Thiên Tân là một phần của tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh – Thượng Hải và có tổng chiều dài khoảng 113.700 km. Được xem là cây cầu dài thứ hai trên thế giới, cầu Thiên Tân nối Lang Phường và Qingxian ở Trung Quốc.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Thạch Anh

Cầu Vị Nam Vị Hà

Cầu Vị Nam Vị Hà nằm trên tuyến đường sắt Trịnh Châu – Tây A, có tổng chiều dài 79.732 km và được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2010.

Cầu cao tốc Bang Na

Cầu cao tốc Bang Na thuộc quốc gia Thái Lan và có chiều dài 55 km. Đây được công nhận là cầu đường bộ dài nhất trên thế giới vào năm 2000.

Cầu Bắc Kinh

Cầu Bắc Kinh nằm trên tuyến đường cao tốc Bắc Kinh – Thượng Hải và có tổng chiều dài 48.153 km. Cầu này đã hoàn thành vào mùa thu năm 2011 và là một trong những cây cầu ấn tượng nhất.

Cầu vịnh Giao Châu

Cầu vịnh Giao Châu nằm tại Trung Quốc, có tổng chiều dài khoảng 42.5 km. Cầu nối những huyện Hoàng Đảo, thành phố Thanh Đảo và đảo Hồng Đảo, và trở thành một điểm du lịch nổi tiếng.

Ngoài những cây cầu đã được đề cập, còn rất nhiều công trình ấn tượng khác trên thế giới. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về những cây cầu đáng kinh ngạc này và tạo ra sự tò mò về những công trình đáng khám phá trên thế giới.

Hãy ghé thăm Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh để tìm hiểu thêm thông tin về chủ đề này và chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng yêu thích cây cảnh.

Rate this post