Cây Nhãn Lòng: Sức Mạnh Tuyệt Vời Cho Giấc Ngủ Thanh Thản

Nhãn lồng, hay còn được gọi là cây lạc tiên, cây đèn lồng,… được biết đến với công dụng giúp giấc ngủ ngon, nhẹ nhàng và thư thái như lạc lên tiên giới. Cây này còn có tên gọi khác như cây nhãn lồng, lạc tiên, hoặc cây chùm bao tùy theo vùng miền khác nhau.

Bộ phận dùng của cây nhãn lồng

Cây nhãn lồng mọc hoang ở nhiều địa phương trên khắp nước ta, từ miền Bắc, miền Trung đến miền Nam. Tất cả các bộ phận của cây nhãn lồng như thân, lá, quả đều có giá trị trong y học. Thường người ta thu hái cây nhãn lồng cả dây để làm thuốc, bỏ đi phần rễ.

Phân bố cây nhãn lồng

Nhãn lồng mọc hoang ở nhiều nơi trên thế giới như Úc, Đông Nam Á, Mỹ,… Tại Việt Nam, cây nhãn lồng được bắt gặp nhiều nhất ở các tỉnh Nam Bộ. Đây là loại cây thích nóng ẩm và mưa nhiều nên vào mùa mưa, chúng phát triển rất nhanh và xanh tốt.

Thu hái cây nhãn lồng

Cây lạc tiên được thu hoạch chủ yếu vào mùa xuân hoặc mùa hạ. Mùa hè là thời điểm cây phát triển tốt nhất, đến mùa Đông thì tàn. Người ta lấy dao để cắt phần dây mọc trên mặt đất và đem về phơi hoặc sấy khô. Nhãn lồng khô chỉ cần để nơi khô ráo là được, khi cần thì lấy ra dùng. Không đòi hỏi bảo quản phức tạp hay công phu.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Dứa Cảnh Nến

Mô tả cây nhãn lồng

Một trong những cách đơn giản để điều trị bệnh mất ngủ triệt để là dùng cây thuốc nam tại Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh, nhãn lồng hay còn gọi là lạc tiên là một trong những vị thuốc giúp người bệnh mất ngủ đi vào giấc ngủ dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu để khai thác triệt để những giá trị cũng như cách sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu nhé!

Tác dụng của dây nhãn lồng?

Nhãn lồng có tính mát, vị ngọt nhẹ và có tác dụng an thần, thanh tâm, dưỡng can, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ thống. Dây nhãn lồng còn có tác dụng điều trị nhiều bệnh như mất ngủ, suy nhược thần kinh, hành kinh sớm, đau bụng do nhiệt táo, ho do phế nhiệt, phù thũng, bạch trọc.

Cách dùng và liều dùng dây nhãn lồng

Ngày dùng 30 – 50g dây nhãn lồng, có thể dùng dạng thuốc sắc hoặc trà hãm. Ngoài ra có thể uống cao lỏng, siro, rượu thuốc với lượng tương ứng. Nên uống trước khi đi ngủ khoảng 20 phút là tốt nhất.

Bài thuốc điều trị bệnh từ nhãn lồng

  1. Điều trị mất ngủ, suy nhược, hồi hộp: nhãn lồng 100g, lá vông 100g, tim sen 10g, lá dâu tằm 10g, lá đinh lăng 10g, đường 90g. Tất cả nấu thành cao lỏng vừa đủ 100ml. Ngày dùng 2 – 4 thìa to, uống trước khi ngủ.

  2. Bài thuốc an thần: hạt sen 12g, lá tre 10g, cỏ mọc 15g, lá dâu tằm 10g, nhãn lồng 20g, lá vông nem 12g, cam thảo 6g, xương bồ 6g, táo nhân sao 10g. Ðổ 600ml nước sắc còn 200ml nước, uống ngày 1 tháng (An Giang).

  3. Làm nước giải khát: quả nhãn lồng chín 0.5kg, đường trắng 250g hòa với một lít nước đun sôi để nguội, đổ dịch quả vào nước đường, trộn đều.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Gia Phả

Muốn mua nhãn lồng chất lượng và uy tín, hãy đến Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh. Đây là địa chỉ bán cây nhãn lồng lâu năm và uy tín. Sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên và được nhiều nhà thuốc cũng như người tiêu dùng trên cả nước tin dùng trong nhiều năm qua.

Chúng tôi mong muốn đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với cây nhãn lồng. Hãy tham khảo các sản phẩm nhãn lồng tại Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh ngay hôm nay!

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm có thể tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Rate this post