Cây Trầu Bà: Một Cây Cảnh May Mắn và Phong Thủy

Cây Trầu Bà là một cây thân thảo dạng leo, còn được gọi là Vạn Niên Thanh leo, cây sắn dây Hoàng kim, Thạch Cam Tử, Trầu Ba Vàng, Hoàng Tam Điệp… Tên tiếng Anh của cây là Pothos. Thuộc chi Epipremnum trong bộ Alismatales và họ Ráy (Araceae). Cây Trầu Bà có nguồn gốc từ Đảo Solomon và ban đầu sinh sống ở Indonesia.

Đặc điểm của cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà có những đặc điểm đáng chú ý. Lá của cây có hình dạng tim thuôn dài ở đỉnh, có loại xanh toàn phần hoặc có những đốm vàng trên lá. Cây có cụm hoa dạng mo, cuống ngắn, và rủ xuống trên các chậu treo. Cây được chăm sóc dễ dàng và có tốc độ phát triển và sinh trưởng nhanh trong điều kiện bóng râm. Nó cũng có thể trồng thủy sinh.

Cây Trầu Bà: Một Cây Cảnh May Mắn và Phong Thủy

Cây Trầu Bà có tốc độ phát triển và sinh trưởng nhanh trong điều kiện bóng râm.

Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà mang đến may mắn, thành đạt và bình an cho gia chủ. Đặc biệt, cây phù hợp với người mệnh Mộc và người mệnh Hỏa. Với mệnh hợp, cây giúp giảm bớt sự nóng tính và tăng cường nhiệt huyết. Với người mệnh Mộc, cây giúp bớt đi sự bốc đồng và quyết đoán hơn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Thạch Xương Bồ – Vị Thuốc Quen Thuộc Với Nhiều Lợi Ích Cho Sức Khỏe

Cây Trầu Bà phù hợp với phong thủy

Cây Trầu Bà phù hợp với phong thủy và mang lại nhiều lợi ích.

Ngoài ra, cây Trầu Bà còn có tác dụng lọc bụi bẩn trong không khí và nhả oxi. Nó cũng giúp loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và các chất hóa học khác, là một loại lọc không khí tốt.

Tác dụng của cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà có khả năng lọc không khí rất tốt.

Cách chăm sóc cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà không đòi hỏi quá nhiều về ánh sáng, nước hay môi trường, và có thể sống trong điều kiện nắng nóng. Tuy nhiên, cây thích ánh sáng nhẹ buổi sáng và buổi chiều muộn, hoặc chỉ cần ánh sáng điện huỳnh quang để phát triển tốt. Nếu để cây ngoài trời, cần che bớt 70% ánh nắng để tránh lá bị cháy nắng.

Cây Trầu Bà cần ánh sáng

Cây Trầu Bà thích ánh sáng nhẹ buổi sáng và buổi chiều muộn.

Đất trồng cây Trầu Bà cần loại xốp, thoáng khí nhưng giữ được ẩm mà không quá ướt. Ánh sáng nhẹ và đều đặn cũng là yếu tố quan trọng để cây phát triển tốt. Tưới nước một tuần 1-2 lần, tùy vào điều kiện trong nhà. Nhiệt độ phù hợp để cây phát triển là từ 15 độ C đến 26 độ C.

Để nhân giống cây Trầu Bà, phương pháp giâm cành là phổ biến nhất. Bạn chọn những đoạn cành dài khỏe, có nhiều rễ ở các vị trí mắt cây. Sau đó, cắt cành thành những đoạn nhỏ để lại phần mắt có lá và rễ. Đặt những đoạn cành vào nước hoặc đất là xong.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Cu Li - Một sản phẩm tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

Cảnh giác với lừa đảo khi mua cây Trầu Bà

Khi mua cây Trầu Bà, cần cảnh giác với những trường hợp lừa đảo. Để tránh bị lừa, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Kiểm tra địa chỉ chính xác của vườn.
  • Hỏi về chế độ bảo hành của cây.
  • Quan sát ảnh đăng tại cửa hàng để xác định tính chính xác.

Cây Trầu Bà nhạt màu

Lưu ý để không bị lừa khi mua cây Trầu Bà.

Tóm lại, cây Trầu Bà là một cây cảnh phong thủy mang lại nhiều lợi ích và may mắn cho gia chủ. Với chăm sóc đơn giản và tình yêu thương, cây sẽ trở thành một điểm nhấn tuyệt vời trong không gian sống của bạn.

Đọc thêm trên Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Rate this post