Cây Dứa Cảnh Nến

Đặc điểm của cây dứa cảnh nến

Cây Dứa Cảnh Nến thuộc dòng cây thân cỏ, có thân giả được tạo bởi những bẹ lá chụm lại với nhau. Cây này có tuổi thọ lâu đời, sống phụ sinh, có hình dạng lưỡi giáo, dài và nhọn về phía đầu. Lá của cây mền mại và không có răng cưa, mặt lá nhẵn bóng và xanh tươi quanh năm.

Cây Dứa Cảnh Nến còn được gọi là Cây Phong Lộc Hoa, Cây Ngôi Sao, Cây Dứa Cánh Sen… Tên khoa học của cây là Tillandsia imperalis thuộc họ Dứa Bromeliaceae, có nguồn gốc từ châu Mỹ, chủ yếu là từ các nước Mexico và Ecuador. Cây này được trồng rộng rãi như một loại cây cảnh nội thất ở Việt Nam.

Cây Dứa Cảnh Nến chỉ có thể nở hoa khi đạt độ tuổi 3 năm, điều này mang ý nghĩa mang lại may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

Ý nghĩa trong phong thủy của cây dứa cảnh nến

Người ta ưa chuộng trồng cây Dứa Cảnh Nến không chỉ vì nó là một cây cảnh đẹp mà còn vì ý nghĩa phong thủy của nó, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên Đán. Cây này không chỉ biểu thị sự chào đón, vui tươi và niềm vui của gia chủ mà còn có hình dáng giống một cây nến pháo luôn phát sáng và đầy màu sắc.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Trà Tiên - Dược liệu từ thiên nhiên cho sức khỏe

Cây Dứa Cảnh Nến thường có hoa màu đỏ, rất phù hợp với người có mệnh hỏa và mệnh mộc. Ngoài ra, cây cũng có loại hoa màu vàng phù hợp với người có mệnh kim và thủy.

Cách chăm sóc cây dứa cảnh nến

Do thuộc họ Dứa Bromeliaceae, nên cây này rất dễ chăm sóc, tuy nhiên, vì lá mỏng nên không chịu được ánh nắng mạnh và dễ bị cháy nếu ở nhiệt độ cao. Cây thích hợp ở nơi mát mẻ và có ánh sáng nhẹ.

Nước: Tùy thuộc vào thời tiết và vị trí của cây mà ta có cách tưới nước phù hợp. Khi cây thiếu nước, lá sẽ trở nên mềm và nhẹ. Thường thì tưới nước 1-2 lần mỗi tuần là đủ, đảm bảo đất ẩm nhưng tránh để cây bị ngập nước quá lâu.

Ánh sáng, nhiệt độ: Cây thích hợp ở nơi có khí hậu mát mẻ và thoáng, tránh ánh nắng mạnh vào mùa hè. Cây cũng thích ánh sáng mặt trời vào mùa đông, đặc biệt là ánh sáng buổi sáng và buổi tối. Nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển mạnh là từ 18 đến 24 °C.

Đất trồng: Cây thích đất thoáng, có mức độ thoát nước tốt, có thể trộn đất thường với xỉ than đun và vụn, thêm cả tro, trấu gạo, sơ dừa, phân bò… Nếu cây dường như lép vế và thiếu dinh dưỡng, ta có thể thay đất cho cây hoặc rải phân đạm, phân NPK.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Lá đắng

Nhân giống: Cây thường phát triển theo cụm, nên tách cụm là phương pháp nhân giống tốt nhất.

Vị trí đặt cây: Nên đặt cây ở ban công, cửa sổ hoặc nơi có luồng gió và mái che. Trong văn phòng, nên để cây dưới ánh đèn huỳnh quang và nơi có gió lưu thông. Trước khi mang cây vào trong hoặc khi ánh sáng mặt trời gắt, hãy để cây thấy ánh sáng ban mai để cây Dứa Cảnh Nến phát triển tốt hơn, sẽ giúp nó xanh tươi và khỏe mạnh hơn.

Lưu ý:

  • Không tưới nước quá nhiều hàng ngày.
  • Tránh đặt cây gần cửa sổ có ánh nắng trực tiếp vào buổi trưa.
  • Tránh đặt cây ở nơi tối và không thoáng.

Xem thêm các cây khác:

  • Cây Vạn Lộc
  • Cây Thiết Mộc Lan
  • Cây Phú Quý
  • Cây Hồng Môn
  • Cây Cọ Nhật
  • Cây Đại Phú Gia
  • Cây Đế Vương
  • Cây Bàng Singapore

Cây Dứa Cảnh Nến
cay dua canh 2
cay dua canh 1
cay dua canh 3
cay dua canh 4
cay dua canh 5
cay dua canh 6

Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh. Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh

Rate this post