Cây Cỏ Lông

Cỏ Lông Heo là loại cỏ được sử dụng phổ biến hiện nay tại các công trình cây xanh lớn như công viên, sân vườn với tác dụng phủ xanh mặt đất, hạn chế cỏ dại và tạo mảng xanh cho công trình, sân nhà.

Có nhiều phương pháp trồng và chăm sóc loại cỏ này cũng như giá bán của nó, hãy cùng Cảnh quan Thành Phố Xanh tìm hiểu thêm về loại Cỏ lông heo | Giá bán cỏ phủ nền đẹp hiện nay nhé.

Thông tin cây:

– Tên thông thường: Cỏ lông heo

– Tên khoa học: Zoysia Tenuifolia

– Họ thực vật: Poaceaa (họ Hòa thảo)

– Giá tham khảo: đơn giá 40,000-55,000 VNĐ/m2 tùy vào mật độ cỏ.

– Cỏ Nhung nhật có xuất xứ từ Nhật Bản,Trung Quốc và các nước khác của khu vực Đông Nam Á.

Đặc điểm hình thái của cỏ Cỏ Lông Heo:

– Cỏ Lông Heo hình thái nhỏ và ngắn, cành và nhánh bò sát mặt đất.

– Lá mọc so le, xếp 2 dãy theo thân dài từ 5 – 7cm.Cây có hoa mọc thành cụm nhỏ, dạng bông kéo dài khoảng 2 – 3cm, mỗi bông có thể mang từ 8 – 10 hoa.

– Loại cỏ này có quả dạng thóc, khi quả khô rụng xuống có thể nảy mầm và nâng mật độ cỏ lên. tạo cảm giác dày và mềm mịn khi đi vào vùng cỏ bằng bằng chân trần. Cỏ Lông Heo có rễ ăn sâu, được trồng chống xói mòn trên các sườn dốc.

– Loại cỏ này có đặc tính kháng sâu bệnh, nên có thể tiết kiệm các chi phí liên quan đến bảo vệ thực vật như thuốc trị bệnh, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích sinh trưởng.

Công dụng của cỏ Lông Heo

– Cây cỏ lông heo được sử dụng nhiều làm cây cảnh, cảnh quan, trong các khuôn viên, sân gofl trang trí trên bờ các ao cá cảnh…

– Cỏ Lông heo gần giống với cỏ Nhung Nhật, là một loại cỏ đặc biệt khỏe mạnh phát triển tốt trong đa số các điều kiện môi trường và có nhu cầu về nước ít hơn so với các loại cỏ khác đồng thời vì đặc tính không vươn cao, bò sát mặt đất tuy nhiên cơ phát triển rất nhanh, nên cần công cắt tỉa để mặt cỏ bằng phẳng, tạo mỹ quang cho thảm cỏ.

– Cỏ Lông Heo có xu hướng phát triển theo chiều ngang, bò lan trên mặt đất tuy nhiên khi quá tốt sẽ phát triển chiều cao. Đồng thời do cỏ Lông Heo phát triển thành thảm cỏ dày nên rất hiệu quả trong việc hạn chế các loại cỏ dại về mùa hè và thay thế cỏ có sẵn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Mai Bonsai - Kỹ thuật trồng và chăm sóc

Với những ưu điểm đó bạn có thể trồng một bãi cỏ mới hoặc cải tạo bãi cỏ hiện tại và nó sẽ phát triển thành một bãi cỏ tươi tốt, đồng nhất, và tươi tốt quanh năm kể cả mùa khô.

Khi trồng cỏ Lông Heo thì cần chú ý: Nên cắt giảm việc sử dụng tài nguyên nước do hệ thống rễ phát triển mạnh mẽ sâu và rộng lớn.

Cỏ Lông Heo phát triển mạnh trong cả điều kiện nóng và lạnh. Trong điều kiện khí hậu ấm áp rất phát triển. Cỏ Lông heo không bị chết trong mùa đông, có thể sống sót ở nhiệt độ âm 300C hoặc điều kiện nắng nóng. Cỏ Lông Heo phát triển dày với gốc rễ sâu.

Cách trồng cỏ Lông Heo

Chuẩn bị đất: Trước tiên làm sạch cỏ dại, tưới nước thật nhiều và đầm kỹ để đất không còn lún. Làm đất tơi xốp lớp mặt, tạo hệ thống thoát nước tốt. Rải lớp phân hỗn hợp (phân bò+tro trấu+mùn dừa+đất mùn) dày mỏng tùy đất nền xấu hay tốt. Sau đó dùng cào trộn lẫn phân với lớp đất nền.

Bước 1: Lựa chọn giống cỏ Lông Heo

Giống là yếu tố đầu tiên quan trọng nhất cho việc phát triển cỏ. Giống cỏ phải đảm bảo chất lượng nhờ đó, khi gặp môi trường thuận lợi, cỏ sẽ mọc nhanh và không mắc sâu bệnh. Đây là tiêu chí cho việc chọn cỏ giống. Cỏ phải xanh, mượt. Là dài 2cm và phải đan thảm với nhau.

Thông thường 1m2 cỏ Lông Heo giống sẽ trồng được 2-3m2. Tùy vào công trình cụ thể, mà con số này thay đổi. Nếu chọn cỏ quá non, cây sẽ khó có sức chịu đựng với khí hậu. Còn nếu chọn cỏ quá già, nhìn cỏ sẽ cằn cỗi mất sức sống.

Hãy liên hệ với Cảnh quan Thành Phố Xanh để được tư vấn thêm về việc lựa chọn cỏ rải nền. Xin vui lòng liên hệ Hotline: 0936 979 303 hoặc gửi thông tin đến Email: canhquanthanhphoxanh@gmail.com nhé.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại cỏ rải nền khác như cỏ Nhung Nhật, cỏ đậu, cỏ lá gừng, cỏ lá gừng thái, cỏ xuyến chi… cho quý khách tha hồ lựa chọn ạ ^^

Xem Thêm Bài Viết  Sa Nhân - Dược liệu thần kỳ từ thiên nhiên

Bước 2: Thi công trồng cỏ Lông Heo

++ Xử lý mặt bằng trước khi trồng cỏ

Đây là điều tối quan trọng. Xử lý mặt bằng là cách tạo môi trường cho cây phát triển. Việc xử lý bao gồm: loại cỏ dại, và những mầm của cỏ dại. Giống như mầm củ cỏ gấu vậy, phải dọn sạch sẽ cả sâu bệnh gây hại.

Tiếp theo, tùy vào từng loại đất, mà có thể trộn đều với tro trấu, xơ dừa, mùn cưa hoặc phân chuồng. Và điều quan trọng là đất cần có phải thoát nước tốt, chống ngập úng. Cụ thể là đất cát. Tránh tình trạng đất vón cục, như thế việc trồng cỏ sẽ khó khăn và không đẹp khi cỏ mọc.

++ Trồng cỏ Lông Heo

Có 2 cách trồng cỏ Lông Heo này, một là trồng trải thảm, hai là trồng cấy. Chúng ta cùng lượt qua 2 phương pháp dưới đây nhé

** Cách trồng cỏ theo phương pháp trồng thảm

Sau khi mặt bằng đã xong, nên có một lớp tro kết hợp với trấu để trải xuống nơi mặt đất đã được làm sạch và tơi xốp. Sử dụng diện tích thảm giống theo con số chung 0.5x1m trải thằng, và mỗi tấm thảm có sẽ sát nhau theo đường mí. Sau đó tưới nước thật nhiều, và dùng đầm để đầm nhẹ cho rễ bám vào đất.

Ưu nhược điểm của việc trồng cỏ thảm: ưu điểm của nó là tạo mảng xanh ngay sau khi trồng xong, và thời gian đợi sẽ không lâu. Tuy nhiên khuyết điểm chính là giá thành cao.

** Trồng cỏ Lông Heo theo phương pháp cấy cỏ

Cũng giống như trồng cỏ thảm, trồng theo phương pháp cấy cũng cần phải có mặt bằng, đất tơi xốp… giống như ở cách trồng cỏ thảm vậy. Sau đó, cỏ nhung sẽ được xé nhỏ từng miếng tầm 5-6cm và cấy đều trên mặt đất với khoảng cách tầm 10cm. Và sau khi trồng, cũng cần tưới nước đẫm và có thể rải tro trấu xơ dừa lên trên, có nơi rải cát lên. Tùy vào kĩ thuật mỗi người.

Ưu nhược của phương pháp trồng cỏ cấy: Với ưu điểm giảm về chi phí nhưng để có phủ kín, đẹp cần mất thời gian 2-3 tháng

Xem Thêm Bài Viết  Cây Cọ Rừng

Báo giá dịch vụ thi công trồng cỏ sân vườn

Cảnh quan Thành Phố Xanh đồng thời cung cấp dịch vụ thi công cỏ nền trọn gói với các thông tin cụ thể như sau:

Giá tham khảo: đơn giá thi công cỏ nền trọn gói: 65.000- 85.000 VNĐ/m2 (giá này chỉ mang tính tham khảo, hãy gọi cho chúng tôi để nhận báo giá cụ thể nhé)

Thời gian bảo hành: 1 tháng

Cách Chăm Sóc Cỏ Lông Heo:

Sau khi trồng xong, việc còn lại sẽ giúp cỏ đẹp hay không chính là nhờ khâu chăm sóc cỏ.

– Tưới nước: hàng ngày 1-2 lần. Như nhu cầu của con người, cây cũng cần có nước. Vì thế hàng ngày phải đảm bảo lượng nước phù hợp vói cỏ. Ngày nay có thể họ đã dùng hệ thống phun tưới tự động, nên việc tưới nước chăm sóc cỏ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc cầm vòi tưới. Tưới nước chăm sóc cỏ là điều cần thiết cho cỏ mọc tốt

– Bón phân: để cung cấp dinh dưỡng cho cỏ: Cần bón phân cho cỏ giai đoạn đầu khi cỏ mới bén rễ bằng phân Ure, để kích thích quá trình phát triển. Liều lượng cho 100m2 sẽ khoảng 2kg phân Ure Sau khi cỏ phát triển khoảng 25 ngày, nên bón thêm NPH/100m2.

– Cắt tỉa: để đảm bảo thảm cỏ đủ thẩm mỹ, nên tổ chức việc cắt tỉa định hình thảm cỏ định kỳ hằng tháng.

Tóm lại, việc trồng và chăm sóc cỏ Lông Heo rất đơn giản, nhưng vẫn yêu cầu phương pháp chính xác. Để được hướng dẫn cụ thể về việc trồng, chăm sóc loại cỏ Lông Heo này, xin vui lòng liên hệ với Cảnh quan Thành Phố Xanh. Chúng tôi cam kết mang lại cho bạn các dịch vụ tốt nhất với giá cả ưu đãi.

Tìm hiểu thêm: cây văn phòng

Mọi thông tin chi tiết cần hỗ trợ về Cỏ Lông heo | Giá bán cỏ phủ nền đẹp hiện nay, xin vui lòng liên hệ:

>> Địa chỉ văn phòng: Số 36/70/4 Đường D2, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

>> Địa chỉ vườn ươm: Phan Huy Ích, quận Gò Vấp, tp. Hồ Chí Minh.

>> Điện thoại : 0936 979 303

>> Email : canhquanthanhphoxanh@gmail.com

Rate this post