Cây Bàng đài Loan: Bạn có thể trồng trong nhà!

Bạn muốn tạo một không gian xanh tươi trong nhà mà không biết loại cây nào phù hợp? Bạn nghe nói về cây Bàng đài Loan trồng trong nhà và cảm thấy muốn thử. Nhưng bạn mắc bối rối vì thường thấy cây này chỉ được trồng ngoài trời. Vậy cây Bàng đài Loan có thể trồng trong nhà được không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Đặc tính cây Bàng đài Loan

Để trả lời câu hỏi này, hãy tìm hiểu về đặc điểm của cây. Bàng đài Loan được biết đến là một loại cây bóng mát thường trồng trong sân vườn, công viên và khu dân cư. Loài cây này còn có tên gọi khác là Bàng lá nhỏ. Bàng đài Loan là loại cây thân gỗ trung bình, có nhiều cành nhánh mọc thành nhiều tầng tán và có tuổi thọ lâu dài. Thường thì cây sẽ rụng lá vào cuối thu và đầu đông, chỉ còn lại những cành trơ trụi.

Cây Bàng đài Loan: Bạn có thể trồng trong nhà!

Rễ của cây Bàng lá nhỏ là rễ cọc, chúng có khả năng ăn sâu và bám chặt vào đất. Cây Bàng đài Loan cần ánh sáng mặt trời, thích hợp với đất giàu dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt. Nhờ tốc độ sinh trưởng nhanh và cành tán rộng, cây Bàng đài Loan có thể nhanh chóng phủ xanh các công trình. Sau thời kỳ ra hoa, cây sẽ tỏ ra ít sống động hơn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây để Trong Nhà Vệ Sinh

Cay Bang Dai Loan Cong Trinh

Chính vì những đặc điểm này, cây Bàng đài Loan không phải là lựa chọn tốt để trồng trong nhà. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn, vẫn có thể trồng cây này. Tuy nhiên, hãy lưu ý một số yếu tố để cây có thể sống tốt trong môi trường nhà.

2. Lưu ý khi trồng cây Bàng đài Loan trong nhà

Cây Bàng đài Loan là loại cây dễ chăm sóc, nhưng nếu bạn muốn cây sống trong nhà thì cần tuân thủ các yếu tố chăm sóc cây như sau:

  • Điều kiện ánh sáng: Trồng cây ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc gián tiếp ít nhất 50%. Nếu có thể, hãy chọn khu vực có giếng trời hoặc nơi có ánh nắng mặt trời lọt vào.

  • Nhu cầu nước: Bàng đài Loan là cây chịu hạn tốt, vì vậy cần tưới nước một cách cân nhắc. Nếu tưới quá nhiều sẽ khiến cây bị thối rễ. Hãy duy trì độ ẩm cho đất, không để đất quá ướt.

  • Đất trồng cây: Khi trồng cây trong chậu, hãy sử dụng hỗn hợp đất bao gồm than bùn hoặc xơ dừa, phân trộn và đất thịt. Đảm bảo đất nhẹ, thoát nước tốt, giữ được ẩm và thoáng khí để cây có thể phát triển tốt.

Trong Cay Bang Dai Loan

  • Phân bón: Bón phân lỏng cho cây theo chu kỳ vài tuần một lần để giữ cho cây ở dạng tốt nhất.

Vậy là bạn đã biết cách trồng cây Bàng đài Loan trong nhà. Nếu bạn quan tâm đến loài này, hãy tham khảo thêm tại Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Mai Chiếu Thủy Có Trồng Trong Nhà được Không

Chúc bạn thành công và có một không gian xanh tươi ngay trong nhà!

Rate this post