Cây Kim Tiền: Tìm Vị Trí Lý Tưởng Trong Nhà

Cây Kim Tiền không chỉ là một loại cây cảnh để trang trí trong phòng khách hay phòng làm việc. Đó còn là một loại cây mang ý nghĩa phong thủy mà nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vị trí đặt cây Kim Tiền trong nhà sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào đặc điểm và ý nghĩa phong thủy của cây. Vậy, cây Kim Tiền nên được đặt ở đâu để tốt nhất? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Cây Kim Tiền: Tìm Vị Trí Lý Tưởng Trong Nhà

Cây Kim Tiền nên đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng

Vị trí đầu tiên mà cây Kim Tiền thích hợp để được đặt chính là những nơi có nhiều ánh sáng như ban công hoặc cửa sổ. Cây Kim Tiền, còn được gọi là Cây Kim Phát Tài, thuộc loại cây dễ chăm sóc và sống lâu năm, có màu xanh tươi tốt. Sự đặc biệt của cây Kim Tiền là thân cây to và khỏe, rất thích hợp để trồng làm cây cảnh trong nhà.

Tuy nhiên, để cây Kim Tiền có thể sinh trưởng và phát triển tốt, bạn cần hiểu rõ về đặc điểm sinh trưởng của cây. Cây Kim Tiền có thân cây to và khỏe, phình to ở dưới gốc cây. Trên mặt đất, cây không có thân chính mà sẽ nảy mầm nhiều và hình thành nhiều thân nhỏ.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Cảnh Phong Thủy Trong Nhà: Mang Đến May Mắn Và Thịnh Vượng

Cây Kim Tiền được xem như là biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài trong cuộc sống. Chính vì vậy, cây Kim Tiền thường được đặt trong phòng khách, phòng làm việc hoặc công sở. Để cây phát triển tốt, bạn nên đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng. Nếu bạn đặt cây trong phòng, hãy đưa ra ngoài phơi nắng 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần trong khoảng 4 – 5 giờ để cây có thể quang hợp tốt hơn và không bị sốc nhiệt.

Đặt Cây Kim Tiền trong phòng khách

Một vị trí khác mà bạn có thể đặt cây Kim Tiền đó là trong phòng khách. Phòng khách là trung tâm của mỗi gia đình, nơi mọi người tụ tập và tiếp khách. Đây là một vị trí lý tưởng để đặt cây Kim Tiền, bởi nó sẽ cải thiện phong thủy trong gia đình của bạn.

Trong số các loại cây cảnh, cây Kim Tiền được coi là cây phát tài. Chữ “Kim” trong cây Kim Tiền có nghĩa là “Phú quý”, và nó có tác dụng mang lại tài lộc tốt. Vì vậy, cây Kim Tiền thường được chọn làm quà tặng trong dịp khai trương cửa hàng hoặc tặng đối tác trong các dịp lễ hay ngày tết. Đặc biệt, cây Kim Tiền còn đẹp khi nở hoa, điều này biểu thị sự may mắn tuyệt vời trong phong thủy. Người ta tin rằng cây Kim Tiền nở hoa sẽ mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Trong Nhà Hợp Mệnh Kim

Trong phòng khách, nếu bạn muốn đặt cây Kim Tiền, hãy đặt ở hướng Đông Nam – cung tốn – thuộc mộc, là hướng tài lộc, hoặc ở cung Đông – cung chấn – thuộc mộc. Tuyệt đối không nên đặt cây Kim Tiền trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao và gần cửa ra vào. Những vị trí này nằm ở hướng tốt, thuộc cung tài lộc, do đó, việc đặt cây Kim Tiền trong văn phòng như vậy sẽ kích thích cung tài lộc, mang đến nhiều tiền tài và may mắn cho gia chủ.

Lưu ý khi đặt cây Kim Tiền trong phòng khách là tránh đặt cây đối diện cửa. Trong phong thủy, điều này được coi là điều cấm kỵ, vị trí này có thể gây thiếu hụt tài lộc và phản đối ý nghĩa của cây Kim Tiền khi đặt trong phòng khách. Vì vậy, bạn cần lưu ý điều này.

cay-kim-tien

Đặt Cây Kim Tiền trên bàn làm việc

Một vị trí khác mà bạn có thể đặt cây Kim Tiền đó là trên bàn làm việc. Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây Kim Tiền còn có tác dụng làm sạch và thanh lọc không khí. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, cây Kim Tiền có khả năng hút chất hữu cơ bay hơi có hại như benzen, xylen… và đem lại không khí trong lành cho con người.

Cây Kim Tiền có đặc điểm là thân to và khỏe, dễ chăm sóc, không đòi hỏi quá nhiều công tác cải tạo. Vì vậy, bạn có thể đặt một chậu cây Kim Tiền trên bàn làm việc để làm sạch không khí, tạo không gian làm việc trong lành và mang lại nhiều ý tưởng trong công việc.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Cảnh Mini Trong Nhà

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm được vị trí lý tưởng để đặt cây Kim Tiền và mang lại ý nghĩa phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Rate this post