Cây Ngãi Khách – Công Dụng Cầu Tài Lộc và May Mắn

Cây ngải được biết đến là một loại cây tượng trưng cho sự tài lộc và may mắn. Tuy nhiên, nhiều thông tin xoay quanh cây ngải đã được biến đổi và hoá thành những tin đồn vô căn cứ như cây ngải ăn thịt người, cây ngải yểm bùa, cây ngải gây hại con người… Những tin đồn này chỉ là những lời đồn thổi mê tín dị đoan khiến nhiều người cảm thấy e ngại khi nhắc đến loại cây ngải này. Nhưng hãy cùng tìm hiểu thêm với chúng tôi và khám phá các công dụng thực sự của cây ngải.

Ngải là cây gì?

Cây ngải là một loài thực vật thân mộc thuộc họ lan rừng hay họ gừng giềng, với tổng số lượng lên đến 800 loài khác nhau trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dân gian đã tạo ra những câu chuyện huyền bí xoay quanh cây ngải và đẩy nó trở thành loại cây mang sức mạnh đặc biệt, có linh tính tương tự con người. Một số loài ngải đặc biệt này được coi là có khả năng mang lại may mắn và tài lộc.

Theo giới phong thủy, muốn cây ngải thực sự phát huy tác dụng, cần sự trợ giúp của các pháp sư cao tay trong việc nuôi nấng và chăm sóc cây. Cụm từ “nuôi ngải cầu tài” trở thành một trào lưu trong giới phong thủy, thu hút sự quan tâm và tìm kiếm của nhiều người.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Tùng Cảnh

Một số loại cây ngải cầu tài lộc và may mắn

Trong giới phong thủy, có rất nhiều loại cây ngải được sử dụng để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nhiều người kinh doanh thường trồng các chậu “ngải làm ăn” ở nơi thoáng mát trước nhà hoặc cửa hàng để thu hút khách. Họ tin rằng, cây ngải có thể giúp đem lại sự phát đạt và khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với dịch vụ tại đây.

Dưới đây là một số loại cây ngải cầu tài lộc và may mắn mà nhiều người tin dùng:

1. Ngải nàng Mơn

Ngải nàng Mơn (hoa tóc tiên) có hai loại: ngải nàng Mơn bông đỏ và ngải nàng Mơn bông trắng. Ngải nàng Mơn bông đỏ có cọng lá đẹp hơn và có màu xanh tươi hơn so với ngải nàng Mơn bông trắng.

2. Ngải nàng Chuyền lá dài

Ngải nàng Chuyền lá dài có thân lá dài và màu lá xanh xậm. Ngải nàng Chuyền lá dài còn được gọi là dây nhện, vì có nhánh lá trải rộng giống một mạng nhện. Loại cây này thường được trồng bên cạnh các ngôi mộ và được coi là mang lại tài lộc và sự thịnh vượng.

3. Ngải nàng Sắc

Ngải nàng Sắc có thân lá dài, màu lá xanh đậm và phần đầu lá nhọn. Loại cây này khá hiếm thấy và thường không được trồng nhiều. Tuy nhiên, ngải nàng Sắc được cho là có tác dụng đẩy bớt ám khí và mang lại vận tài đắc lợi.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Nho Thân Gỗ: Tìm Hiểu Về Một Loại Cây Sôi Động

4. Ngải nàng Rù

Ngải nàng Rù, còn gọi là ngải quyến, quến hoặc Lan chi sọc, được biết đến qua các tiệm bán hoa kiểng. Loại cây này có lá ngắn, đầu lá nhọn và viền lá hai bên màu trắng, hoa màu trắng và có mùi thơm nhẹ.

5. Ngải nàng Mén

Ngải nàng Mén, hay còn gọi là Chúa Mén, không chỉ mang lại tài lộc mà còn được sử dụng để làm “ngải yêu”. Cây ngải này có lá to, hoa thường có 6-7 cánh. Ngải nàng Mén thường được trồng để cầu duyên, làm phép yêu và được coi là cây cầu tài trong kinh doanh.

Tóm lại

Cây ngải không phải chỉ là cây huyền bí, mà thực tế là loại cây trong đời sống hàng ngày, tương tự như cây xoài hay cây mít chẳng hạn. Một số loại ngải có công dụng làm thuốc trị bệnh, tương tự như nhiều loại thảo mộc khác. Tuy nhiên, để cây ngải thực sự mang lại tài lộc và may mắn, cần có duyên và lòng thành từ người trồng.

Chơi cây cảnh là nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh. Nếu bạn đang tìm kiếm cây ngải để trồng và mang lại may mắn cho cuộc sống, hãy tham khảo tại Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Rate this post