Cây Hoa Sao

Có một loại cây leo mang dáng vẻ mảnh mai, quanh năm cho ra những bông hoa xinh đẹp hình ngôi sao. Bạn có thể đã bắt gặp chúng nở hoa rực rỡ trên giàn leo hay hàng rào của một công trình nào đấy mà chưa biết tên? Người ta gọi đó là cây hoa sao!

Cây Cảnh Xanh xin giới thiệu đến bạn cây hoa sao, một trong những sản phẩm cây trồng mà chúng tôi cung cấp đang nhận được nhiều yêu cầu tư vấn từ khách hàng.

Thông tin cơ bản về hoa sao

Ngoài tên thường gọi “cây hoa sao” chúng còn được biết đến với những cái tên khác như: Dây tóc tiên, cây dương leo, cây sao leo tóc tiên.

Cây nằm trong họ bìm bìm, có hoa với tên khoa học là Ipomoea quamoclit. Trước khi được biết đến rộng rãi tại Việt Nam thì hoa sao có nguồn gốc từ các nước khu vực Nam Mỹ nhiệt đới. Ngày nay, trong thiết kế thi công công trình xây dựng loài cây này càng trở nên phổ biến với công dụng làm đẹp cảnh quan.

Cây Hoa Sao
Cây hoa sao cho những bông hoa hình ngôi sao màu đỏ

Đặc điểm về loài cây hoa sao

Cây hoa sao là một loại cây thân thảo, phát triển dưới dạng bụi leo có nhiều nhánh. Cây có thể leo cao từ 1-3m. Cành cây nhẵn nhụi, mềm và xanh bóng.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Rau Sam

Lá cây dài từ 3-11cm có hình dáng giống chiếc lông vũ, mỗi lá lại xẻ nhỏ thành 10-20 nhánh con gọi là các thùy lá.

Hoa mang hình ngôi sao có thể là màu đỏ hoặc trắng, hồng. Cánh hoa đỏ dạng cánh nhung. Mỗi bông hoa dài chừng 2,5-5cm tính cả cánh tràng hợp nhất thành ống hẹp bên dưới đầu hoa. Thông thường màu hoa sao đỏ phổ biến hơn còn màu hoa trắng hay hồng thì bạn sẽ ít khi bắt gặp. Quả của cây có 4 hạt, thuôn thuôn hình quả trứng.

Hoa sao leo giàn nở hoa màu đỏ tươi
Hoa sao leo giàn nở hoa màu đỏ tươi

Trồng và chăm sóc cây hoa sao như thế nào

Gieo mầm hạt giống hoa sao thành công

Hoa sao thường được trồng bằng phương pháp gieo mầm vào mùa mưa ẩm và ra hoa vào độ mùa hè hoặc mùa thu đến.

  • Để hạt giống cây hoa có tỷ lệ nảy mầm cao hơn bạn tiến hành ngâm các hạt giống này qua đêm trong nước ấm có pha chút Atonik – loại thuốc kích thích sự tăng trưởng. Khi nước chuyển màu vàng nâu ngâm hạt giống chừng 2 tiếng sau đó bạn đem đi trồng.
  • Thực hiện gieo hạt giống trực tiếp vào đất ẩm trong vườn hoặc khu vực bạn muốn trồng. Thường xuyên tưới nước để giữ ẩm khoảng 5-15 ngày hạt giống sẽ nảy mầm.
  • Là một cây leo giàn khá dễ trồng, đặc biệt phát triển và cho hoa đẹp dưới ánh nắng mặt trời, môi trường đất trồng giàu chất dinh dưỡng, tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt. Vậy nên trước khi trồng bạn nên trộn phân hữu cơ vào đất để có được những mầm cây chắc khỏe ngay từ ban đầu.
Xem Thêm Bài Viết  Cây Sâm Dứa

Ngoài phương pháp gieo mầm, cây hoa sao còn được trồng và nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Tuy nhiên phương pháp này thường rất ít được sử dụng.

Cây sao leo tóc tiên trồng leo ban công
Cây sao leo tóc tiên trồng leo ban công

Giàn hoa sao leo tóc tiên trồng hàng rào
Giàn hoa sao leo tóc tiên trồng hàng rào

Chăm sóc cây hoa sao đúng cách

  • Muốn cây ra nhiều nhánh mới khi chúng cao khoảng 1m bạn phải bấm ngọn, ngoài ra có thể sử dụng thuốc kích thích để các nhánh nảy mầm nhanh hơn.
  • Muốn cây leo đẹp, thân lá xanh bóng bạn chớ quên tưới nước đầy đủ cho cây. Bởi cây hoa sao phát triển nhanh, nếu để cây bị khô chúng sẽ ra hoa sớm, dây leo cũng bị ngắn không thể phủ kín cổng nhà, hàng rào,… như mong đợi.
  • Cây hoa sao dễ bị các loại rệp đến phá. Khi phát hiện cây mắc chứng sâu rệp này cần sử dụng một số loại thuốc phun như Polytrin, Actarra. Thuốc có hiệu quả kéo dài tới một tháng. Không nên sử dụng Supracide vì hiệu lực rất ngắn chỉ trong vài ngày mà mùi của thuốc lại hôi.

Ở thời điểm sau khi ra hoa cũng là lúc cây tàn lụi. Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn duy trì hình thức, cảnh quan hoặc sở thích thì bạn phải trồng lại chúng. Đây cũng là một nhược điểm của loại cây này tuy nhiên vẻ đẹp mà loài cây leo này mang lại cũng rất xứng đáng với công sức của người trồng cây.

Bán cây hoa sao đẹp cao ở Hà Nội
Bán cây hoa sao đẹp cao ở Hà Nội

Hiện nay, cây hoa sao ngày càng được yêu thích sử dụng trang trí không gian sân vườn, ban công, hàng rào. Hay để tạo ra những giàn leo đẹp mắt trong một khuôn viên ngoài trời nào đó. Chỉ cần một chút công sức chăm sóc thôi nhưng vào mùa hoa nở bạn sẽ thấy chúng thật tuyệt vời! Bạn mua cây vui lòng liên hệ với Cây Cảnh Xanh để được gửi ảnh và tư vấn chi tiết nhất nhé!

Rate this post