Cây ước Nguyện

Cây đa ước nguyện, hay cây đa tình yêu luôn được nhiều du khách tìm đến. Người ta viết mong ước của mình vào những dải lụa đỏ, hồng, treo lên cành cây với mong muốn thành hiện thực.

Cây ước Nguyện

Những lời ước nguyện vắt trên cành cây lơ lửng trong gió

Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu có cây đa mà nhiều người xem đó là “Cây đa thần”, “Cây đa tình yêu”, “Cây đa ước nguyện”. Du khách khi đến đây đều viết lời ước của mình vào dải lụa hồng, thành kính khấn vái rồi tung dải lụa lên sao cho nó mắc vào một cành nào đó.

Nhiều năm trôi qua, có có biết bao nhiêu dải lụa ước nguyện được tung lên cây đa thần, những dải lụa ấy cứ mãi nằm đó, bay theo gió. Lời ước nguyện rất đa dạng “nội dung”, bạn trẻ thì thường là tìm được tình yêu như ý, vợ chồng trẻ thì mong mau sinh được một thiên thần, người trung niên thì mong làm ăn phát tài…

Ngay gốc cây đa có tượng phật Di Lặc đang tọa trên đài sen, miệng nở nụ cười hiền hòa. Nơi gốc đa thiêng này, người ta tin rằng đức bồ tát Di Lặc thấu hiểu được nỗi lòng của họ thông qua những dải lụa hồng huyền ảo đó.

Cây đa ước nguyện với ngàn lời nguyện cầu lơ lửng trong gió - 2

Rất nhiều ước mơ của du khách được lưu lại trên cành cây

Một điều thú vị là lời ước nguyện trên những dải lụa vắt ngang cây đa thần không chỉ được viết bằng tiếng Việt, mà còn được viết nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh, tiếng Pháp, tiến Trung… Khách du lịch nước ngoài đã để lại đây những mong ước của họ và mong nó thành hiện thực khi về quê nhà.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Muồng Hoàng Yến

Cây đa ước nguyện với ngàn lời nguyện cầu lơ lửng trong gió - 3

Cây đa ước nguyện ở Suối Tiên cũng được du khách trao gửi bao điều ước

Cây đa ước nguyện không chỉ có ở Đà Lạt, mà ngay ở Suối Tiên (TP.HCM) cũng có. Trên khắp các cành của cây cũng đầy ắp những dải lụa hồng mang theo lời nguyện cầu của bao du khách đã đặt chân đến đây.

Cây đa ước nguyện với ngàn lời nguyện cầu lơ lửng trong gió - 4

“Cây đa ước nguyện” tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng – Điều trị Bệnh nghề nghiệp

Có một điều ít người biết, tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng – Điều trị Bệnh nghề nghiệp TP.HCM cũng có một “Cây đa ước nguyện”. Những điều ước ở đây cũng được viết trên những dải lụa, hay giấy đỏ, hồng, nhưng nội dung không phải là phát tài, công danh, sự nghiệp… mà chỉ là một điều mà những người còn khỏe mạnh ít nghĩ đến, đó là: sức khỏe.

Những bệnh nhân, và cả y bác sĩ cùng viết những lời ước nguyện của mình rồi treo lên cây, cùng hướng đến một điều ước: “Không còn COVID-19, mọi người đều khỏe mạnh, được về nhà cùng với gia đình”.

Cây đa ước nguyện với ngàn lời nguyện cầu lơ lửng trong gió - 5

Điều ước của các y bác sĩ ở đây là bệnh nhân khỏe mạnh trở lại, được về với gia đình

Cây đa ước nguyện với ngàn lời nguyện cầu lơ lửng trong gió - 6

Điều ước ở đây không phải là tài lộc, công danh mà là sức khỏe

Rate this post