Cây Trồng Sân Thượng: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cho Ngôi Nhà Xanh Mát

Sân thượng là một không gian được rất nhiều người lựa chọn để trồng cây vì đó là nơi nhận được ánh sáng mặt trời và hơi thở của gió nhiều nhất. Cây trồng sân thượng không chỉ giúp lọc không khí, mà còn tạo ra sự mát mẻ và xanh tươi cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây là danh sách Top 24 cây trồng sân thượng dễ trồng, dễ chăm sóc và chịu nắng tốt.

Top 24 loại cây trồng sân thượng chịu nắng, dễ trồng, dễ chăm sóc

Những loại cây thân gỗ trồng trên sân thượng

Các loại cây thân gỗ thường thấp, có những cây sẽ tùy thuộc vào cách chăm sóc của người trồng mà chúng có nhiều kích thước khác nhau. Một số loại cây thân gỗ trồng ở không gian này có cây bưởi, cây sơ ri, cây sứ đại, cây trúc cần câu, …

Cây bưởi – Cây ăn trái trồng sân thượng

Cây bưởi dường như chỉ được biết đến là một loại cây ăn quả có thân cây lớn, thường được trồng ở vườn. Tuy nhiên, hiện nay, cây bưởi đã có thể được dùng làm cây cảnh. Cây bưởi được trồng trong chậu trên sân thượng có thân cao vừa, tán cây không rộng nên không chiếm nhiều diện tích. Ngoài ra, cây bưởi còn có thời gian sinh trưởng tốt hơn và thời gian đơm hoa, kết quả cũng sẽ nhanh hơn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Cốt Khí

Cây Trồng Sân Thượng: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cho Ngôi Nhà Xanh Mát

Cây ổi – Trồng cây ăn quả trên sân thượng

Ổi là một loại trái cây quen thuộc, dễ ăn và từ trẻ em đến người lớn đều có thể dùng được. Cây Ổi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, lá ổi có công dụng hữu ích trong việc giúp chữa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Cây ổi thích hợp trồng trên sân thượng vì nơi này có không gian rộng rãi và ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, cây ổi cũng dễ chịu được sự khô hạn và không gian mật độ cây không quá rộng nên tiết kiệm diện tích trồng.

Cây ổi được trồng trên sân thượng cho rất nhiều quả

Cây sơ ri – Cây ăn trái trồng sân thượng chịu nắng

Sơ ri là một trong những loài cây được nhiều người yêu thích nhất khi trồng trên sân thượng. Sơ ri là một giống cây ưa nắng, có thân gỗ nhỏ. Khi trồng ở không gian như sân thượng, cây sơ ri sẽ phát triển nhanh hơn. Cây sơ ri có nhiều cành nhỏ, tán khá rộng. Quả sơ ri nhỏ, có màu sắc đỏ hoặc vàng. Vì giống cây sơ ri rất ưa nắng và không chiếm nhiều diện tích trồng, nên nhiều người thích trồng nó trên sân thượng.

Cây sơ ri được trồng trong chậu và thường đặt trên sân thượng

Cây sứ đại – Cây cảnh sân thượng đẹp

Sân thượng là điểm tập trung rất nhiều ánh nắng mặt trời. Cây sứ đại là một loài cây thân gỗ ưa nắng và chịu hạn rất tốt. Vì thế, cây sứ đại được nhiều người trồng trên sân thượng. Cây sứ đại không chỉ có thể trồng trong lòng đất, mà còn dễ trồng trong chậu. Cây sứ đại mang lại sự xanh mát và làm mới không gian sống.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Trâm Rừng - Đặc sản từ thiên nhiên

Cây sứ đại làm mới không gian sống trên sân thượng

Những loại cây thân leo, thân thảo

Cây thân leo, hay còn được gọi là cây thân thảo, không trồng trong chậu lớn và mục đích chính của giống cây này là leo lên các cây lớn, túi tiền”. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về trang trí cho không gian sống của mình thì hãy đến jysk.vn để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm nội thất đẹp với giá “vừa túi tiền”. JYSK là thương hiệu ấn tượng đến từ Đan Mạch với dịch vụ cung cấp các sản phẩm chăn ga, gối, đệm, đồ gia dụng, đồ trang trí,..đa dạng các mẫu mã với chất lượng cao.

Rate this post