Cây Gia Vị: 9 Loại không thể thiếu trong vườn nhà

Cây gia vị không chỉ làm tăng hương vị của món ăn, mà còn có khả năng xua đuổi muỗi và phòng tránh sốt xuất huyết trong mùa mưa. Vì lẽ này, trồng cây gia vị trong vườn nhà ngày càng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Hãy cùng Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh tìm hiểu 9 loại cây gia vị này qua bài viết dưới đây!

1. Cây húng chanh (tần dày lá)

Cây húng chanh, hay còn được gọi là cây tần dày lá, là loại cây rất dễ trồng. Húng chanh có mùi thơm đặc trưng. Lá cây thường được giã nhẹ để lấy nước uống trị ho và cũng có thể dùng để nêm canh. Đặc biệt, loại cây này còn có khả năng đuổi muỗi hiệu quả.

Cây Gia Vị: 9 Loại không thể thiếu trong vườn nhà

2. Cây tía tô

Cây tía tô là loại cây rất dễ trồng, ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm làm vườn. Chúng phát triển nhanh, khỏe mạnh và có thể sống tốt trong bóng râm. Trồng tía tô trong chậu tại nhà giúp bạn dễ dàng di chuyển cây đến bất kỳ nơi nào trong nhà, đồng thời cản trở muỗi. Ngoài ra, lá tía tô có thể dùng để xoa lên da để tránh muỗi cắn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây đa Ngàn Năm

Cây tía tô

3. Cây húng đứng

Cây húng đứng là một loại rau thơm phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Bạn có thể trồng vài chậu húng đứng xinh xắn ở ban công hoặc bệ cửa sổ. Nhờ vẻ đẹp trang trí, khả năng lấy rau ăn và đuổi muỗi, ong, gián, kiến, cây húng đứng trở thành một lựa chọn lý tưởng.

Cây húng đứng

4. Cây ngò gai

Cây ngò gai là loại cây rau gia vị quen thuộc, có tác dụng chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, đau tức ngực và giảm đường huyết đối với người mắc bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, cây ngò gai còn tạo mảng xanh cho sân vườn.

5. Cây Sả

Cây Sả là loài cây phổ biến và quen thuộc ở các vùng nông thôn Việt Nam. Loại cây này thường được sử dụng làm gia vị trong các món ăn chế biến từ thịt, gia cầm, cá và hải sản. Cây Sả có hương vị như chanh, có thể sấy khô, tán thành bột hoặc sử dụng tươi sống. Trồng vài bụi cây Sả trong sân vườn nhà không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn có tác dụng đuổi muỗi.

Cây Sả

6. Cây Chanh

Cây chanh không chỉ được trồng để thu hoạch quả, chế biến thức ăn, mứt quả và trị bệnh dân gian mà còn có thể trồng trong chậu hoặc sân vườn để làm cảnh, tạo không gian xanh và mang lại lợi ích kinh tế.

Cây chanh

7. Cây hương thảo

Cây hương thảo có nhiều công dụng như làm giảm stress, đuổi muỗi, làm gia vị, chế biến mỹ phẩm và cảnh quan. Chưng bày một vài cây hương thảo trong nhà giúp tạo điểm nhấn đẹp cho không gian và giúp bạn thư thái tinh thần.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Thuốc Dòi - Khám phá vẻ đẹp và lợi ích chữa bệnh

Cây hương thảo

8. Cây ớt

Cây ớt thường được trồng làm cây gia vị trong bữa ăn gia đình. Ngày nay, cây ớt cũng được trồng trong chậu như cây cảnh để trang trí, mang lại vẻ đẹp mắt.

Cây ớt

9. Cây Kinh giới

Cây kinh giới là loại cây thân thảo được sử dụng làm rau trong chế biến món ăn hàng ngày và cũng được sử dụng làm thuốc trong đông y. Trồng cây kinh giới trong sân vườn giúp tạo thêm mảng xanh cho ngôi nhà.

Cây kinh giới

Hãy trồng những loại cây gia vị này trong vườn nhà để mang lại hương vị tự nhiên cho món ăn và đồng thời tạo không gian xanh mát. Đừng quên ghé thăm Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về trồng cây cảnh.

Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh

Rate this post