Cây Sứ Cùi – Sự Tươi Mát Của Thiên Nhiên

Cây Sứ Cùi – Sự Tươi Mát Của Thiên Nhiên

Bạn có biết rằng cây sứ cùi không chỉ là một cây bóng mát đẹp mắt mà còn mang trong mình những ý nghĩa đặc biệt? Sứ cùi có nhiều loại khác nhau nhưng bản chất của chúng vẫn không thay đổi. Những loại cây sứ hoa trắng, sứ hoa vàng và sứ hoa hồng đang rất được ưa chuộng ngày nay.

1/ Đặc Điểm Của Cây Sứ Cùi

Cay Su Cui

Cây sứ cùi cao trung bình từ 3 đến 10m. Thân cây tròn mập, phân cành nhánh nhiều, dài, khẳng khiu cong queo, xù xì. Vỏ cây có màu trắng xám và có nhiều sẹo trên thân do rụng lá để lại. Lá của cây sứ cùi thuôn dài, có hình bầu dục, màu xanh bóng và lá xếp sát nhau thành vòng ở ngọn cành. Hoa sứ cùi đại hoa vàng có năm cánh cuộn vào nhau như hình xoáy nước, tạo nên một vẻ đẹp thuần khiết.

2/ Công Dụng của Cây Sứ Cùi

Cay Su Hoa Vang Trong San Vuon

Cây sứ cùi được trồng nhiều làm cây bóng mát để tạo cảnh quan đô thị, các khu công nghiệp, công viên cây xanh và khu di tích. Không chỉ vậy, cây sứ cùi còn là một loại cây cảnh được nhiều người ưa thích nhờ hoa đẹp và mùi thơm dịu. Hình dáng độc đáo của cây cũng khiến nó được trồng trong các đình, đền, lăng, tẩm để tăng thêm vẻ trang nghiêm cho những nơi này.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Hoàng Yến - Vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên

Cây sứ cùi còn có tác dụng chữa bệnh theo y học dân gian. Vỏ cây có công dụng thuận tràng, hoa của cây có thể trị sốt, chữa ho và tiêu đờm, lá của cây có thể dùng để cầm máu và lành vết thương.

Hướng Dẫn Trồng và Chăm Sóc Cây Sứ Cùi

Cây sứ cùi không kén đất và phát triển tốt nhất trên nền đất tơi xốp, thoát nước tốt và giàu chất hữu cơ. Đối với việc tưới nước, cây sứ cùi là loại cây chịu hạn cao nên không cần nhiều nước, chỉ cần tưới khoảng 3 ngày/lần để giữ ẩm cho đất.

Cây sứ cùi cần ánh sáng mạnh để ra hoa nhiều, nên nên trồng ở những nơi có ánh sáng đầy đủ. Để cây phát triển tốt hơn, bạn nên bổ sung phân bón NPK và phân hữu cơ định kỳ 2 tháng/lần.

Hiện nay, cây sứ cùi được nhân giống chủ yếu bằng phương pháp giâm cành. Bạn có thể tham khảo cách trồng và chăm sóc cây qua HD chăm sóc cây hoa cảnh.

Hãy thêm cây sứ cùi vào sân vườn của bạn để tận hưởng không gian xanh mát và cảm nhận sự tươi mát của thiên nhiên!

Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Rate this post