Cây Hoa Sen – Vẻ đẹp và ý nghĩa

Hoa sen không chỉ là một loài cây cảnh đẹp mà còn tượng trưng cho nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Nguồn gốc của cây hoa sen xuất phát từ Châu Á và ngày nay đã được trồng làm cảnh ở nhiều vùng tại Việt Nam. Cây hoa sen thuộc loại cây thân rễ, thường mọc bò ngang dưới nước, đặc biệt là trong các lớp bùn của ao hay sông, hồ. Hình dáng của cây hoa sen là trụ, với chiều cao trưởng thành lên tới 1,5 mét. Lá hoa sen có hình tỏa tròn giống cái chén, có đường kính từ 30 đến 60 cm, và không thấm nước.

Cây Hoa Sen – Vẻ đẹp và ý nghĩa
Hình ảnh: Cây hoa sen ra hoa rất đẹp.

Hoa sen thường mọc trên các thân to, nhô lên cao khỏi mặt nước. Hoa của cây sen là rất đẹp, có nhiều màu sắc như trắng, trắng hồng, và màu đỏ hồng. Búp sen chưa nở có hình dạng giống như 2 bàn tay chụm lại cầu nguyên. Khi bông nở, ta có thể thấy được đế hoa lồi có hình nón bên trong và xung quanh đế bông là các nhị vàng. Cây hoa sen có hạt màu trắng, bên trong chứa hai lá mầm trắng và có tâm sen màu xanh.

Hoa sen không chỉ có giá trị thẩm mỹ tuyệt vời, mà còn mang lại nhiều lợi ích kinh tế. Lá sen được sử dụng để gói thức ăn, ngó sen có thể làm dưa, gỏi hay nấu canh, củ sen có thể nấu thành món ăn ngon, và hạt sen được sử dụng tươi hoặc sấy khô để nấu chè. Ngoài ra, cây sen còn có một số bộ phận được sử dụng làm thuốc trị bệnh rất hiệu quả.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Phong Linh

Cây Hoa Sen
Hình ảnh: Cây hoa sen là loại cây cảnh đẹp.

Cây hoa sen không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Hoa sen tượng trưng cho sự trong trắng và tinh khiết, vì hoa mọc lên từ trong bùn lầy mà vẫn rất tinh khiết. Ngoài ra, hoa sen còn tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục và giúp con người gỡ bỏ mọi ưu phiền để tĩnh tâm và hưởng hạnh phúc.

Cây Hoa Sen
Hình ảnh: Hoa sen mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Để trồng và chăm sóc cây hoa sen, bạn cần chuẩn bị bùn nhuyễn để đặt trong chậu. Nếu không có bùn, có thể dùng đất thịt ngâm nước nhào thật nhuyễn. Sau đó, trộn vào bùn ít phân vi sinh và đặt chậu sen ở vị trí thoáng, có nhiều ánh nắng. Thường xuyên bổ sung nước hằng ngày và loại bỏ những lá vàng úa và phun thuốc khi cây bị sâu bệnh.

Cây Hoa Sen
Hình ảnh: Cây bông sen sống tốt trong môi trường nước.

Cây hoa sen có thể nhân giống bằng hai phương pháp chính là tách cây và gieo hạt. Chúng tôi cung cấp cây hoa sen với nhiều mức giá ưu đãi khác nhau tùy vào giống, hình thức trồng và kích thước cây.

Cây Hoa Sen
Cây Hoa Sen
Cây Hoa Sen
Hình ảnh: Một chậu hoa sen đẹp.

Cây hoa sen là một loại cây cảnh đẹp và ý nghĩa. Đặt mua cây hoa sen trực tuyến tại đây, chúng tôi sẽ liên hệ để giao tận nơi cho bạn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Diêu Bông

Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Rate this post