Cây Bôm Bốp

Không phải không có lý do mà dân gian dùng tầm bóp để điều trị bệnh đái tháo đường. Các nhà khoa học đã khám phá ra vai trò ổn định đường huyết của Physalis angulata và đây sẽ là tiềm năng trong tương lai về việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

6. Tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng và chữa lành vết thương

Cây tầm bóp có tác dụng gì? Cả vitamin A và vitamin C đều là những chất tăng cường miễn dịch. Chúng có thể hỗ trợ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Dịch chiết của lá tầm bóp cũng đã được chứng minh giúp tăng cường các tế bào bạch cầu lympho trong cơ thể. Physalis trong thực nghiệm có hiệu quả ức chế sự phát triển của một số tế bào ung thư ở người (ruột kết, phổi, gan, thanh quản và bạch cầu). Chúng cũng được cho là có một số tác dụng kháng khuẩn và chống viêm.

Vitamin C có trong cây tầm bóp cũng có khả năng chữa lành vết thương, bằng cách thúc đẩy các mô liên kết, giúp vết thương nhanh lành hơn.

Cần lưu ý gì khi sử dụng cây tầm bóp trong điều trị và phòng ngừa bệnh?

Tác dụng của cây tầm bóp với sức khỏe là không còn gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng cây tầm bóp như một loại “tiên dược” một cách vô tội vạ. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi dùng cây tầm bóp bạn nên lưu ý:

  • Tầm bóp rất dễ bị nhầm lẫn với cây lu lu đực – một loại cây chứa độc tố solanin. Lu lu đực là cũng là loại cây có quả tròn như quả cà nhưng mỏng hơn tầm bóp và đặc biệt là cây này có độc khi dùng tươi. Nếu như hoa tầm bóp thường mọc đơn độc, khi chín quả có màu đỏ hoặc vàng thì hoa cây lu lu đực lại mọc thành chùm, quả có màu đen. Vì vậy, bạn cần lưu ý quan sát kỹ để tránh nhầm lẫn.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú phải tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định dùng cây tầm bóp và các sản phẩm từ tầm bóp.
  • Chống chỉ định với những ai dị ứng với cây tầm bóp. Nếu trong quá trình sử dụng bạn quan sát thấy triệu chứng ngứa da, nổi mẩn đỏ,… thì hãy lập tức đi khám bác sĩ.
  • Thận trọng khi sử dụng cây tầm bóp nếu bạn đang dùng các loại thuốc, thực phẩm chức năng khác. Chúng có thể gây tương tác với nhau, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ trước khi dùng.
Xem Thêm Bài Viết  Cây Dứa Nam Mỹ - Sự lựa chọn hoàn hảo cho cây cảnh

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về tác dụng của cây tầm bóp đối với sức khỏe, từ đó có thể sử dụng thảo dược này hiệu quả nhé.

Rate this post