Cây Hồng Rừng – Những Bí Mật Về Loài Cây Đa Công Dụng

Có thể bạn đã nghe đến cây Hồng rừng – một loại cây thân gỗ lớn có hình dáng khá giống cây hồng nhà, nhưng lại to lớn hơn. Cây Hồng rừng không chỉ đẹp mắt mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích. Hãy cùng Chơi cây cảnh khám phá những bí mật thú vị về cây Hồng rừng!

Đặc điểm cây Hồng rừng

Cây Hồng rừng có lá hình ô van hơi tròn, mặt dưới có lông mịn. Thân cây với vỏ sần sùi màu nâu đen. Mặc dù cây Hồng rừng chậm lớn, nhưng lại có nhiều quả, dù quả lại chỉ bằng 1/4 so với quả hồng nhà.

Cây Hồng Rừng – Những Bí Mật Về Loài Cây Đa Công Dụng

Cây Hồng rừng mọc hoang ở khắp các cánh rừng miền núi phía bắc nước ta như Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai…

Công dụng của cây Hồng rừng

Toàn thân cây Hồng rừng đều được sử dụng làm thuốc. Thân, lá và rễ của cây được người dân hái quanh năm, sau đó thái mỏng và phơi khô. Quả của cây Hồng rừng được hái vào mùa thu vàng tháng 9 – 10, có thể dùng tươi, ngâm rượu hoặc thái ra phơi sấy để làm thuốc.

re hong rung tuoi

Rễ Cây Hồng Rừng

Rễ cây Hồng rừng là một loại thuốc rất thông dụng trong y học cổ truyền. Rễ cây Hồng rừng có thể được sử dụng để mát gan, giải độc gan vàng da, hỗ trợ điều trị xơ gan, điều trị ho khan, ho lâu ngày, tiêu đờm, điều trị huyết áp cao, chữa mất ngủ, kém ăn và bồi bổ cơ thể.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Hồng Phát Lộc - Vạn Lộc Lá Đỏ - Cây Phát Lộc: Vẻ đẹp độc đáo trong không gian sống

Một số bài thuốc có Hồng rừng

Có hai cách dùng Hồng rừng phổ biến nhất là sắc uống và ngâm rượu.

Sắc uống

  • Mát gan, giải độc, hạ men gan, xơ gan: Dùng thân hoặc rễ Hồng rừng sắc uống, liều dùng 35 – 40g khô/ngày. Sắc với khoảng 1,5 lít nước, đun cạn còn khoảng 1 lít nước, uống trong ngày.

Re Thuoc cay hong rung

Thuốc Rễ Cây Hồng Rừng

  • Điều trị ho: Quả Hồng rừng khô thái lát 10g, sắc với khoảng 600ml nước, đun cạn còn khoảng 1 bát nước để uống trong ngày.
  • Điều trị cao huyết áp, kém ăn và bồi bổ cơ thể: Lá hoặc rễ Hồng rừng khô 20g, đun 2 lít nước, cạn còn 1 lít nước uống hàng ngày, như một loại trà.

Ngâm rượu

Rượu trái Hồng rừng có tác dụng tăng cường tiêu hóa, bồi bổ sức khỏe và giảm ho. Để ngâm rượu Hồng rừng, bạn có thể làm theo những bước sau:

  • Chuẩn bị: Trái Hồng rừng 1kg, rượu gạo 40 độ 4 lít, bình thủy tinh hoặc sành sứ.
  • Cách làm: Xếp trái Hồng vào bình, đổ ngập rượu và đậy nắp kín, ngâm trong thời gian khoảng 3 tháng trở lên là dùng được. Rượu Hồng rừng ngâm càng lâu, mùi vị càng đậm đà và thơm ngon hơn.
  • Liều dùng: Nên dùng rượu Hồng rừng trong mỗi bữa ăn, mỗi bữa uống khoảng 2 ly rượu nhỏ.

Đó là những bí mật về cây Hồng rừng và những công dụng tuyệt vời của nó. Nếu bạn quan tâm đến việc trồng cây Hồng rừng hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm có chứa cây Hồng rừng, hãy ghé thăm Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh. Bạn cũng có thể liên hệ qua số điện thoại KS Trần Hoàn: 0387 072 577 hoặc qua Zalo và Facebook: 0387 072 577.

Rate this post