Cây Sung Dáng Huyền

Hiện nay, nhu cầu đầu tư các loài cây cảnh để làm đẹp nhà cửa ngày càng lớn. Bài viết này sẽ tìm hiểu về vẻ đẹp của cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền.

Cây Sung Dáng Huyền
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền hiện nay

Đặc điểm cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền

Cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền là hình dáng phổ biến hiện nay, hình thác nước hay hình dòng nước chảy là một trong những hình dán cây cảnh cơ bản, đây là hình dáng kỳ ảo, đó là hình dáng cây nằm trên sườn dốc có hướng từ ngọn đổ xuống. xuống. Phần gốc của cây thường ở ngọn và các cành mọc hướng xuống dưới. Loại này có cành thấp thấp hơn đáy chậu để tạo cảnh thác nước. Khi làm dạng bonsai này, nghệ nhân phải nắn cho thân cây cong xuống sau đó mới phát triển ngọn hướng xuống.

Tán hoặc cành theo hướng mũi tên hướng xuống, tán của tháp ngược này to nhỏ khác nhau. Dáng đứng là dáng thẳng, mọi người sẽ thấy nhiều cây bonsai được trồng thẳng đứng, dáng có thể hình nấm hoặc thẳng đứng. Đối với những cây mọc thẳng, nên chọn những cây có nhiều cành nhánh hoặc cây bụi. Cây bonsai có tuổi đời lên đến 1000.000 năm. Được coi là cây cảnh lâu đời nhất trên thế giới, hiện nó đang được trưng bày tại Bảo tàng Crespi ở Ý dưới sự chăm sóc của những nghệ nhân bonsai giỏi nhất.

Cây sung ngọt này có một cụm ba ngọn núi, mặc dù một cây thực sự được tạo thành từ 3 cây, với 2 cây ở giữa là cây mẹ. Điểm đặc biệt là 3 cây với 3 thế tựa như bức tranh gia đình có mẹ và 2 cây non. Cây sung bonsai ngọt ngào này tượng trưng cho sự đoàn kết, yêu thương và tình cảm. Nhìn họ, anh tạo cảm giác hạnh phúc và vui vẻ khác thường, đôi khi cảm nhận được tình cảm của họ dành cho nhau.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Vạn Lộc - Một điểm nhấn trong thế giới cây cảnh

Xem thêm Tất tần tật kiến thức về cây sung sân vườn giúp cho ngôi nhà bạn luôn sung túc

Cây này không ra bộ rễ như những cây khác, rễ gần như vùi xuống đất, chỉ bị mất một số rễ, nhưng cây có 2 nhánh, nhánh dưới có tán rộng, nhưng bên kia thì phân tầng thân cây nó bị uốn cong. Cây được bàn tay khéo léo tạo hình, ra quả nhiều theo mùa, cây có một nét độc đáo là thân to nhưng cong, được các nghệ nhân tạo hình phần cong để tạo thành một gốc mới với một số rễ nhỏ để xây dựng phát triển. Đây là một dáng cây khá độc đáo.

Nếu nhìn vào, bạn sẽ hình dung nó giống như một con rồng đang nằm. Cây tuy không cao nhưng nhìn tổng thể rất nổi bật và phù hợp với các chị em phụ nữ. và trong sân vườn nhà hay biệt thự, bộ rễ khá độc đáo với những bộ rễ nổi và uốn cong tạo ra những hình dáng rễ rất thú vị và thể hiện sự liên kết, gắn bó chặt chẽ.

Bí quyết uốn cây sung cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền đẹp nhất

Một số người đam mê cây cảnh nhận thấy rằng để có những tác động mạnh đến cây vào mùa đông khi cây đang ở trạng thái ngủ đông thì việc “đánh lừa” họ, hiểu nhầm và sai lệch một chút được coi là chìa khóa. Trong suốt mùa đông, thế hệ không hoạt động của cây, cây không lành cho đến khi trở lại hoạt động bình thường một vài tuần hoặc vài tháng sau đó.

Nếu để như vậy, các vết loét bị lộ ra ngoài và trầm trọng hơn trong khoảng thời gian 7 năm, tức là quá dài. Do đó, bạn nên thực hiện công việc này khi cây đang ở thời kỳ đỉnh cao và thiệt hại do mô hình băng giá vẫn còn nhỏ. Đối với hầu hết các loài cây, thời gian tốt nhất để lập kế hoạch là vào cuối mùa hè hoặc đầu tháng 8, khi ít nhất nó vẫn còn ở đó. Vẫn còn khoảng 6 tuần cho đến khi thời tiết mùa đông thích hợp bắt đầu.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Bạc Thau

Vào giữa mùa hè cây bắt đầu ra lá và chồi mới, đây là thời kỳ phát triển nhiều năm mà cây có nhiều năng lượng nhất. Thực hiện các hoạt động trên vào thời điểm từ giữa đến cuối hè sẽ giúp cây nhanh chóng phục hồi hơn, không những hạn chế bị sâu bọ ăn hoặc nhiễm bệnh mà không cản trở quá trình hình thành cây Việc uốn cây vào cuối mùa hè khi lượng nhựa trong lưu thông giảm.

Với những loài rụng lá thường có nhiều nhựa cây, không nên uốn cây vào đầu hoặc giữa mùa xuân trước khi quyết định cây sẽ rụng lá và mọc chồi mới. Một đường cắt chữ V đơn giản có thể chỉ yêu cầu cắt theo chiều rộng của trục và sau đó uốn theo hình dạng bạn muốn. Tuy nhiên, vì đây là cách sửa chữa uốn cong nhanh chóng và ảnh hưởng khá nặng đến vùng uốn cong, ngược lại môi trường sẽ tạo ra các vết chai hoặc vết phồng rộp đúng chỗ. Pin hình chữ V.

Nếu không, hãy sử dụng phương pháp này cho những cây rụng lá hoặc rụng lá, vì dòng nhựa cây hiện có không liên tục như ở cây lá kim (khi nhựa cây chảy sang các cành bên). chồi hoặc lá đang phát triển có nguy cơ và có thể bị côn trùng phá hoại.) Bạn sẽ cần quấn hoặc buộc dây xung quanh cành bị uốn cong để giữ cây ở vị trí. Nó nằm ở góc bên phải trong thời kỳ phục hồi và thể hiện một vết chai. Nên bôi dầu bôi trơn lên phần siêu gỗ lộ ra trên nhiều cây hình nón, hoặc bôi hỗn hợp đã qua sử dụng để giâm cành đối với các loài lá rộng.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Thường Xuân

Cắt hai hình chữ V bằng 1/2 đến 2/3 chiều dài của cành cây sung rừng cần uốn. Nếu vết cắt không đủ sâu, đường cong sẽ không sạch và mịn. Để tạo ra một vết cắt chữ V bạn cần dùng một chiếc cưa mỏng và tạo một hình tam giác sao cho khi bạn gấp hai cạnh của vết cắt thì hai cạnh của vết cắt sẽ gặp nhau khi vết chai hình thành nên vết cắt sẽ dính vào nhau. Phương pháp này cũng rất hữu ích, khi cố gắng điều chỉnh góc mà cành gãy khỏi thân cây.

Trong trường hợp này, có thể khó sử dụng chỉ dây. Có thể rạch ở dưới cành rồi dùng dây hoặc dây kéo cành xuống. Hai mép cắt được nối lại với nhau và cuối cùng được chữa lành. Nhiều người đam mê cây cảnh thích cắt phần trên hơn là phần dưới. Cành giao với thân cây. Điều này mở rộng sự cắt giảm và đảm bảo bạn giành chiến thắng. Nó sẽ không được nhìn thấy cho đến khi vết cắt lành lại và lấp đầy khoảng trống. Quan trọng nhất, cả hai phương pháp đều tốt và nên được sử dụng một trong những phù hợp nhất với phong cách để làm xoăn; hoặc những loài ngắn tạo sẹo nhanh chóng để lấp đầy khoảng trống của vết rạch hình chữ V, và những loài này sử dụng một đường rạch ở cuối cành.

Xem thêm Giới thiệu cây sung rừng cùng công dụng trang trí và chữa bệnh đặc biệt của chúng

Một số mẫu cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền hot nhất hiện nay

Hiện nay, cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền đang được mọi người rất ưa chuộng. Dưới đây là một số mẫu cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền hot nhất hiện nay dùng để trang trí cho sàn nội thất nhà bạn.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền hiện nay
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền hiện nay
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền hiện nay
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây sung dáng trực và cây sung dáng huyền hiện nay
Rate this post