Cây Quế Hương – Một Kho Tàng Thiên Nhiên Đáng Kinh Ngạc

Là một trong những đứa con của rừng xanh, cây Quế Hương là một sinh vật sống mãnh liệt và mạnh mẽ trong điều kiện khí hậu nhiệt đới. Hiện nay, quế được coi là một loại dược liệu quý có công dụng đa dạng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Cây Quế Hương là gì?

Cây Quế còn có một số tên gọi khác như quế đơn, quế bì, nhục quế, quế thanh, ngọc thụ… Tên khoa học của cây là Cinnamomum cassia Presl, thuộc họ Long não (Lauraceae). Cây có thân non màu xanh với nhiều khía dọc và lông mịn. Thân già có màu xám đen với nhiều nốt sần. Toàn cây mang một mùi thơm đặc trưng. Lá cây có hình dạng bầu dục, đầu và góc nhọn, dài khoảng 20 – 25cm, rộng 8 – 9cm. Cây to cao, có chiều cao từ 10m – 20m, vỏ bên ngoài nứt nẻ và phân thành nhiều nhánh. Cây có thể mọc hoang trong rừng xanh hoặc được trồng nhân tạo bằng hạt hoặc cắt cành. Vỏ quế có thể thu hoạch sau 5 năm, nhưng để có được vỏ quế tốt nhất cần mất từ 20 – 30 năm.

Cây Quế Hương – Một Kho Tàng Thiên Nhiên Đáng Kinh Ngạc
Hình 2: Đặc điểm, tổng quan về cây Quế (Nguồn: camnangcaytrong.com)

Xem Thêm Bài Viết  Cây Thông Tươi

Quá trình thu hoạch
Hình 3: Quá trình thu hoạch (Nguồn: vnexpress)

Quế được phơi khô dưới ánh mặt trời
Hình 4: Quế được phơi khô dưới ánh mặt trời, khi thành phẩm phải đạt yêu cầu (Nguồn: vnexpress)

Thành phần hóa học

Thành phần quan trọng nhất trong cây quế là tinh dầu. Tinh dầu quế chiếm khoảng 1-5% trong cây quế Việt Nam, trong đó có khoảng 95% là aldehyd cinnamic.

Công dụng của Quế hương đối với sức khỏe và tinh thần

Quế không chỉ xuất hiện trong gian bếp, mà còn được sử dụng làm bài thuốc truyền thống, hương thơm trị liệu và có nhiều công dụng khác. Vỏ cây quế có vị cay, mùi thơm đặc biệt, nồng nàn, mang lại những kỷ niệm về tuổi thơ và truyền thống quê hương. Đó là mùi hương cho những ai muốn tìm về quá khứ.

  • Đông y: Y học phương Đông xem Quế là một trong bốn vị thuốc quý: sâm, nhung, quế, phụ. Quế giúp chữa đau mắt, ho hen, bồi bổ cho phụ nữ sau sinh, đau bụng tiêu chảy, đái tháo đường…
  • Tây y: Kích thích tuần hoàn máu, tăng cường hô hấp. Ngoài ra, quế còn có tác dụng co mạch, tăng bài tiết, co bóp tử cung và tăng nhu động ruột. Tinh dầu quế cũng có tính sát trùng mạnh.

Dược liệu được dùng trong các bài thuốc dân gian
Hình 5: Dược liệu được dùng trong các bài thuốc dân gian (Nguồn: Internet)

Lưu ý: Đây là loại thảo dược có đặc tính cao, do đó cần tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng. Liều lượng cần dựa trên tuổi tác và tình trạng sức khỏe, vì vậy hãy trao đổi với bác sĩ để có liều dùng thích hợp.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Hổ Phách - Tuyệt phẩm từ thiên nhiên

Hương quế giúp tinh thần trở nên minh mẫn và sảng khoái. Khi bạn cảm thấy tinh thần thoải mái, cơ thể sẽ tự lành dần các tổn thương. Hương quế là một trong những mùi hương đơn giản, mộc mạc, nồng nàn và chứa đầy cảm xúc, giúp giải tỏa tâm trạng tiêu cực và căng thẳng. Từ những lợi ích trên, quế được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều sản phẩm khác nhau như: giúp dễ ngủ, túi thơm quế, làm gia vị, miếng lót giày, nhang thảo mộc sử dụng trong thờ cúng và nhang thiền.

Nhang Xanh An Gia – Một Công Thức Mới Từ Cây Quế Hương

Nhang Xanh An Gia là nhang được làm từ nguyên liệu 100% tự nhiên gồm quế rừng, keo bời lời và tăm tre, phục vụ các nhu cầu thờ cúng tâm linh. Sản phẩm đáp ứng tiêu chí “4 An”:

  • An toàn với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai.
  • An tâm với nguồn gốc sản phẩm (100% từ thiên nhiên: quế rừng, keo lời bời, tăm tre).
  • An nhiên, xua tan căng thẳng và mệt mỏi khi ngửi mùi hương sản phẩm.
  • An lành khi sử dụng.

Hãy tham khảo chi tiết sản phẩm tại Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Lời kết

Với những thông tin tổng quát về cây Quế Hương trong cuộc sống của người Việt Nam, chắc chắn bạn đã có những thông tin hữu ích cho bản thân và gia đình. Quế – một trong những loại cây quý từ lâu đời, mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nếu bạn đang quan tâm đến việc mua nhang thảo mộc quế hương, mà không biết mua ở đâu, thì Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh chính là lựa chọn dành cho bạn. Chúng tôi là thương hiệu nhang uy tín được VTV1 khuyên dùng, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Chúng tôi tự hào giới thiệu đến bạn những sản phẩm chất lượng làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo mùi hương và độ an toàn vì đã được kiểm định bởi Bộ Y Tế. Bạn có thể ghé cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm:

  • Cửa hàng 1: 290 Điện Biên Phủ, P. 17, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
  • Cửa hàng 2: 23 Hoa Huệ, Phường 07, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
Xem Thêm Bài Viết  Cây Dài Ngày Là

Hoặc liên hệ Hotline 1800 888 980 để được tư vấn sản phẩm và mua những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng.

Rate this post