Cây Cà Lem – Ký ức ngọt ngào tuổi thơ

Một người bạn rao bán cà rem trên Zalo đã làm tôi nhớ lại món quà quê ngọt ngào từ tuổi thơ. Khi đó, tôi chứng kiến cảnh chú bán cà rem ở quê tôi, trên lưng chú với thùng cà rem nặng trịch đi trên con đường đất mỗi trưa ngang qua ngõ.

Nghe tiếng chuông đồng nhỏ được chú lắc đều, âm thanh leng keng leng keng đã khắc sâu trong ký ức tuổi thơ. Những tiếng lắc leng keng đó khiến cho tôi và những đứa trẻ quê chạy tới mà không biết mình tìm gì. Những đứa trẻ chạy tới đổi lấy cà rem bằng cách đưa chú khúc cà rem mình thích, chú cắt từng khúc, rồi ghim que vào đưa mỗi đứa một que cà rem.

Nhìn lại, cây cà rem nay đã trở thành một kỷ niệm xa xôi đối với đa số đứa trẻ hiện nay. Chúng đã được thưởng thức những loại kem sô cô la, kem dâu, kem cà phê ngon mê ly, đựng trong những vỏ đẹp mắt.

Tuy nhiên, hình ảnh que cà rem đậu xanh, đậu đỏ bắt mắt được rao bán lại khiến tôi nhớ về những que cà rem ngọt béo, tan chảy mát lạnh trên đầu lưỡi của những đứa trẻ quê. Đó cũng là lý do tôi muốn tặng cho chính mình một vé trở về tuổi thơ bằng cách đặt mua và thưởng thức cà rem.

Ngày xưa, khi cà rem trôi qua đầu, chúng tôi sợ hết mất cà kem. Khi ăn chậm, sợ que cà rem chảy hết và mất đi hương vị. Thật là vô tư và hồn nhiên. Nhưng bây giờ khi lớn lên, chúng tôi thưởng thức que cà rem trong lòng suy ngẫm.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Hồng Phát Lộc - Vạn Lộc Lá Đỏ - Cây Phát Lộc: Vẻ đẹp độc đáo trong không gian sống

Thưởng thức que cà rem giống như cách chúng ta sống. Nếu chúng ta ăn nhanh, vội vã và không thưởng thức đúng hương vị, chúng ta chỉ cảm nhận được một chút ngọt ngào và tê buốt. Chúng ta chưa thực sự trải nghiệm được hương vị béo ngậy của que cà rem. Đời sống của chúng ta cũng tương tự, chúng ta sống vội vã và hấp tấp mà không tìm thấy niềm hạnh phúc ở hiện tại.

Thỉnh thoảng, hãy giảm tốc độ và để mình cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc xung quanh. Đừng chỉ tìm kiếm hạnh phúc ở một nơi xa xôi và cao siêu. Hãy sống chậm lại để thấy rằng, hạnh phúc cũng có thể ở ngay bên cạnh ta.

Vì vậy, khi ngồi thưởng thức cây cà rem mát lạnh, ngọt ngào và béo ngậy, hãy để lòng trở về tuổi thơ ngọt ngào.

Bài viết và ảnh: MAI KHA

Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh

Rate this post