Cây Bạch Trinh Biển – Kỳ Tích Từ Thiên Nhiên

Khi nói đến cây trồng để làm đẹp cảnh quan đô thị và làm sạch môi trường, cây bạch trinh biển là một trong những loại cây không thể thiếu. Đây là một loại cây dễ trồng và chăm sóc, nên rất phổ biến trên các con phố tại Hà Nội. Hãy cùng tôi khám phá những đặc điểm và công dụng của loài cây này trong bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của cây bạch trinh biển

  • Tên gọi: Cây bạch trinh biển
  • Tên khoa học: Hymenocallis littoralis
  • Thuộc họ: Amaryllidaceae (họ Thủy Tiên hay Loa Kèn Đỏ)
  • Xuất xứ: Châu Mỹ

Loài cây bạch trinh biển có nguồn gốc từ các nước ở châu Mỹ. Nhờ khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và thích ứng khí hậu tốt, loài cây này đã được nhân giống và trồng ở nhiều đất nước trên thế giới.

  • Thân: Cây bạch trinh biển thuộc loại cây thân cỏ lâu năm. Khác với những cây khác, loài cây này không có thân, phần củ chìm dưới mặt đất có hình cầu và kích thước lớn.
  • : Lá của cây mọc nhiều từ gốc cây. Vì không có thân, lá được mọc lên từ củ. Lá có màu xanh thẫm, hình kiếm rất dài, đôi khi lên tới 60-80cm. Phần đầu lá nhọn cong xuống dưới. Phiến lá bóng mịn thon dài, giống như những ngọn giáo đâm lên khỏi mặt đất.
  • Hoa: Hoa bạch trinh biển nở thành chùm, với 4-8 bông hoa được đỡ bởi đài hoa mọc từ củ. Đài hoa hình dẹp, màu xanh, cao từ 60-70cm. Hoa có màu trắng rực rỡ. Mỗi bông hoa gồm 2 phần. Phần hoa nhìn giống miệng kèn màu trắng mỏng, cánh nối liền nhau. Phần hoa thứ 2 được mọc thành 6 cánh trắng nhỏ và dài, xếp cách nhau, giống hình kiếm. Nhụy hoa dài có màu xanh, đầu nhị thì màu cam. Hoa bạch trinh biển còn có mùi thơm nhẹ. Khi được trồng thành hàng, tạo thành cảnh quan đô thị, cây sẽ mang đến hương thơm dịu ngọt.
Xem Thêm Bài Viết  Cây Rau Bợ

Cây Bạch Trinh Biển – Kỳ Tích Từ Thiên Nhiên
Cây hoa bạch trinh biển trồng viền

Đặc điểm cây bạch trinh biển
Đặc điểm cây bạch trinh biển

Công dụng của cây hoa bạch trinh biển

Cây bạch trinh biển không chỉ làm đẹp môi trường mà còn mang lại rất nhiều công dụng. Loài cây này thường được sử dụng để trang trí cảnh quan đô thị. Với dáng cây và hoa đẹp, màu sắc tươi sáng, hương thơm dễ chịu và khả năng sinh trưởng nhanh, sức sống tốt, bạch trinh biển là lựa chọn lý tưởng để tô điểm cho môi trường sống.

Ngoài ra, cây bạch trinh biển còn có tác dụng thanh lọc không khí và loại bỏ khí độc từ môi trường, khói bụi ô nhiễm. Điều này rất hữu ích cho cuộc sống của chúng ta ngày nay.

Được trồng tạo cảnh trong vườn
Được trồng tạo cảnh trong vườn

Bạch trinh biển trồng trang trí bồn hoa
Bạch trinh biển trồng trang trí bồn hoa

Hướng dẫn trồng và chăm sóc bạch trinh biển

Cây bạch trinh biển có sức sống mạnh mẽ và thích nghi với điều kiện thời tiết, nên trồng và chăm sóc cây này rất dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý khi trồng cây bạch trinh biển:

  • Cách nhân giống: Bạn có thể nhân giống cây bạch trinh biển bằng cách sử dụng củ hoặc cây con tỉa.
  • Đất trồng: Loại đất tơi xốp, ẩm, thông thoáng và dễ thoát nước là lý tưởng cho cây bạch trinh biển. Trước khi trồng, hãy thêm xơ dừa và phân chuồng vào đất để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây phát triển nhanh chóng.
  • Ánh sáng: Bởi cây này chịu bóng bán phần, nên trồng dưới tán cây lớn hoặc nơi có mái che là lựa chọn phù hợp.
  • Tưới nước: Cây bạch trinh biển thích ẩm nên cần tưới nước 2 lần/ngày vào sáng và tối, và ít nhất 3 lần/tuần nếu bạn hay quên.
Xem Thêm Bài Viết  Cây Su Su

Sau khoảng 3-4 tháng, cây sẽ ra nhánh con xung quanh. Bạn có thể tách cây con từ củ để trồng thành cây mới. Nếu bạn trồng cây từ củ, hãy cắt bỏ phần lá xanh ở trên và chỉ để lại 7-10cm phần lá gần củ. Bury củ sâu 5-7cm dưới đất tơi xốp, mỗi củ cách nhau 20cm. Khi mới trồng, hãy tưới đủ nước và chờ khoảng 10-15 ngày cho lá mới mọc ra.

Cách trồng bạch trinh biển
Cách trồng bạch trinh biển

Hiện nay, rất nhiều người đã chọn trồng cây bạch trinh biển trong khuôn viên sân vườn, đường phố và công viên. Để mua cây bạch trinh biển tại Hà Nội, bạn có thể liên hệ với Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh qua HOTLINE/ZALO: 0944 181991. Hoặc bạn có thể đến mua trực tiếp tại Vườn ươm: Thôn 4 – Xuân Quan – Văn Giang – Hưng Yên (cách Bát tràng – Hà Nội 2km).

Rate this post