Cây Thần Tài Núi – Mang Lại May Mắn và Sinh Khí Cho Gia Đình Bạn

Cây Thần Tài Núi là một trong những loài cây cảnh được ưa chuộng để trang trí không gian nội thất, sân vườn, quán cafe và khách sạn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng cây này mang ý nghĩa gì và làm sao để trồng và chăm sóc cây để tận dụng tối đa giá trị phong thủy của nó? Hãy cùng Homedy khám phá chi tiết về cây Thần Tài Núi trong bài viết này.

Cây Thần Tài Núi là gì?

Cây Thần Tài Núi, hay còn gọi là cây Phát Tài Núi, là một loại cây thân gỗ, thường cao từ 1 – 1,7m. Lá cây có hình giáo và có khả năng uốn cong, tập trung nhiều ở phần ngọn cây, tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và thanh nhã. Nhờ vẻ độc đáo của mình, Thần Tài Núi thường được trồng phổ biến trong sân vườn biệt thự, khách sạn và nhà hàng.

Đặc điểm của cây Thần Tài Núi

Nếu bạn đang có ý định trồng cây Thần Tài Núi làm cảnh cho ngôi nhà của mình, hãy chú ý tới một số đặc điểm sau đây:

  • Loài cây này thuộc loại cây thân gỗ, cành phân nhánh và mọc thẳng. Thông thường, cây có chiều cao từ 1 – 1,7m. Tuy nhiên, nếu trồng trong các chậu nhỏ, cây sẽ chỉ cao khoảng 1,5m.
  • Tán cây là điểm nhấn đặc biệt của cây Thần Tài Núi. Những chiếc lá dài, nhọn giống như hình giáo và tập trung nhiều ở phần ngọn cây. Chúng vừa thẳng vừa cong, mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ và thanh nhã. Màu sắc của lá cây càng xuống dưới càng ngả về màu sẫm hơn.
  • Kích thước lá của loại cây này cũng khá lớn. Trung bình, mỗi chiếc lá có chiều dài từ 15 – 20cm và rộng từ 5 – 8cm. Các lá cây cách nhau đều, không thưa thớt cũng không chen chúc, tạo nên vẻ đẹp thanh thoát và tự nhiên của cây thân gỗ này.
  • Bên cạnh vẻ đẹp của lá, Thần Tài Núi còn khiến người ta say đắm bởi chùm hoa vàng điểm xuyết. Chúng mọc thành những chùm nhỏ tạo thành những chùm hoa nhỏ đẹp mắt. Khi cây đạt đến một độ tuổi nhất định, nó còn cho ra quả đỏ cam.
  • Thần Tài Núi là cây ưa sáng, tuy nhiên, chúng cũng sinh trưởng tốt trong điều kiện bán phần bóng râm. Đặc điểm khá đặc biệt của loài cây này là khả năng chịu hạn tương đối tốt.
Xem Thêm Bài Viết  Cây Phất Dụ - Loài cây phong thủy đáng yêu và ý nghĩa

Giá trị của cây Thần Tài Núi

Ý nghĩa tinh thần

Cây Thần Tài Núi biểu tượng cho sức sống bền bỉ, mạnh mẽ và dễ thích nghi với mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt là khả năng chịu hạn và nắng nóng. Mặc cho môi trường khắc nghiệt xung quanh, tán lá Phát Tài Núi vẫn vươn lên kiêu hãnh, trổ ra những tầng tầng, lớp lớp lá mới, sum sê và tươi tắn.

Chính vì điều đó, cây Thần Tài Núi biểu thị tinh thần tích cực, lạc quan và vượt qua mọi khó khăn. Khi trồng cây này trong nhà, bạn sẽ mang lại nguồn sinh khí, may mắn cho gia đình và cuộc sống sẽ trở nên thuận lợi và tài lộc dồi dào như tên gọi của cây này.

Giá trị về mặt cảnh quan

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên độc đáo, cây Thần Tài Núi thường được trồng để làm cảnh quan cho nhà ở, công trình công cộng, khách sạn, văn phòng và quán cafe. Vẻ đẹp xanh tươi, khỏe khoắn của cây như truyền tải một nguồn năng lượng “xanh” cho không gian.

Nếu bạn muốn trồng cây Thần Tài Núi trong nhà, hãy bố trí nó trong những không gian rộng, thoáng như ban công, tiểu cảnh sân vườn,… Điều này sẽ mang lại không gian sống chan hòa với thiên nhiên, tươi mới và sinh động hơn.

Lợi ích cho sức khỏe

Cây Thần Tài Núi không chỉ mang đến lợi ích về mặt cảnh quan và tinh thần mà còn có tác dụng thanh lọc và điều hòa không khí, mang đến sự thanh khiết cho không gian sống của bạn. Khi trồng cây Phát Tài Núi trong nhà, bạn sẽ luôn cảm thấy thư thái và thoải mái.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Tần Dày Lá

Giá cây Thần Tài Núi hiện nay bao nhiêu?

  • Giá cây Thần Tài Núi dưới 1,2m: 500.000đ/cây
  • Giá cây Thần Tài Núi từ 1,5m – 1,7m: 600.000 – 2.000.000đ/cây
  • Giá cây Thần Tài Núi cổ thụ: 2.000.000 – 3.000.000đ/cây

Bạn có thể tìm mua cây Thần Tài Núi ở nhiều cửa hàng cây cảnh. Tuy nhiên, để mua với giá rẻ, bạn có thể tham khảo những vườn ươm giống. Mức giá sẽ khác nhau tùy theo tuổi cây, số lượng nhánh và thời điểm mua.

Cây Phát Tài Núi hợp mệnh gì?

Cây Phát Tài Núi hợp mệnh Mộc, Thủy, Hỏa do cây thuộc hành Mộc. Trong phong thủy, cây Thần Tài Núi phù hợp với nhiều tuổi, nhưng đặc biệt hợp nhất với tuổi Thân mệnh Mộc. Trồng cây Thần Tài Núi sẽ phát huy ý nghĩa phong thủy tối đa dành cho những người thuộc tuổi này. Tuy nhiên, nếu bạn không thuộc tuổi Thân, bạn cũng có thể trồng cây này vì những ý nghĩa tốt đẹp mà nó mang lại.

Lưu ý, nếu bạn thuộc mệnh Thổ, hãy xem xét cách bố trí cây trong nhà để tránh phạm phải các điều kỵ trong phong thủy.

Trên đây là những đặc điểm, ý nghĩa và giá bán của cây Thần Tài Núi. Hy vọng đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn về loài cây này. Chơi cây cảnh – nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh ^Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

1/5 - (1 bình chọn)