Trồng và Chăm Sóc Cây Nghệ Tây: Những Mẹo Vặt Vàng

Việc trồng cây hoa nghệ tây không hề đơn giản, mất thời gian, công sức và cần đầu tư kinh phí để chăm sóc. Loại cây này thích hợp với nơi có đất khô và nhiều ánh nắng, thường được trồng ở các nước vùng Địa Trung Hải. Tuy nhiên, hoa nghệ tây cũng đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, vậy liệu ở Việt Nam có thể trồng được hoa nghệ tây không? Và cách trồng cây hoa nghệ tây ở Việt Nam như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết về vấn đề này.

Việt Nam – Thiên Đường Trồng Hoa Nghệ Tây?

Với giá trị kinh tế mà cây hoa nghệ tây mang lại, đã có rất nhiều người ở Việt Nam muốn trồng loại cây này. Tuy nhiên, một điều khiến nhiều người lo lắng đó là khí hậu và thời tiết ở Việt Nam có thể không thích hợp để trồng loại cây này.

Trên thực tế, cây hoa nghệ tây thích hợp trồng ở nơi có nhiều ánh sáng, khoảng 12 giờ mỗi ngày, và với nhiệt độ từ 15 đến 20 độ C. Điều này khiến việc trồng cây hoa nghệ tây ở Việt Nam trở nên khó khăn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Lộc Phát - Đem đến may mắn và tài lộc cho gia đình

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trồng cây hoa nghệ tây ở Việt Nam, hãy lựa chọn thời điểm trồng hoa một cách cẩn thận. Thông thường, để phù hợp với điều kiện trên, bạn nên trồng hoa nghệ tây vào thời điểm thời tiết bắt đầu sang thu. Khi đó, các điều kiện về nhiệt độ khí hậu sẽ phần nào đáp ứng tạo điều kiện thuận lợi để cây có thể phát triển. Đồng thời, bạn cũng cần lựa chọn loại đất trồng phù hợp, có độ pH trong ngưỡng từ 5 đến 8 và giàu chất dinh dưỡng.

Tuy Việt Nam không phải là nơi thuận lợi để trồng cây hoa nghệ tây, để đạt được thành công, việc trồng hoa nghệ tây ở Việt Nam đòi hỏi người trồng tốn kém nhiều chi phí, thời gian và công sức.

Cách Trồng Hoa Nghệ Tây tại Việt Nam

Việc trồng cây hoa nghệ tây ở Việt Nam không hề dễ dàng. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi trồng cây hoa nghệ tây tại Việt Nam.

Lựa Chọn Loại Đất Trồng

Cây hoa nghệ tây là một trong những loại cây hoa kén đất trồng. Không phải loại đất nào cũng phù hợp để trồng loại cây này, điều này làm việc trồng hoa nghệ tây ở Việt Nam trở nên khó khăn.

Cây này thích hợp với đất mùn, đất nhỏ và phải chứa nhiều khoáng chất để giúp cây phát triển nhanh. Do đó, bạn cần tìm loại đất phù hợp để trồng cây hoa nghệ tây. Trước khi gieo củ giống xuống đất, hãy làm sạch cỏ trên đất và cày sâu khoảng 20 cm.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Dùi Cui - Dụng cụ tự vệ phổ biến và hiệu quả

Cách Chọn Củ Giống Hoa Nghệ Tây

Việc chọn củ giống là rất quan trọng và ảnh hưởng đến năng suất trồng cây hoa nghệ tây. Hãy lựa chọn cẩn thận và tránh chọn củ bị thối hay nhũn hỏng. Chọn những củ tròn, to bụ bẫm, còn nguyên và không bị sứt sát.

Sau khi đã chọn được củ giống tốt, bạn có thể trồng củ hoa nghệ tây xuống đất trồng thích hợp. Hãy để khoảng cách giữa các củ giống khoảng từ 10cm đến 15cm. Điều này sẽ đảm bảo cây hoa nghệ tây khi lớn lên có độ thông thoáng và phát triển nhanh chóng.

Thời Điểm Gieo Trồng và Chăm Sóc

Thời tiết sang thu, khi se lạnh, là thời điểm tốt nhất để bạn trồng cây hoa nghệ tây ở Việt Nam. Hãy trồng cây vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 11. Khoảng 4 tháng sau khi trồng, cây sẽ bắt đầu đua nhau nở rộ vào mùa xuân.

Trong quá trình chăm sóc cây hoa nghệ tây, hãy lưu ý về lượng nước tưới. Cây hoa nghệ tây không cần tưới nước nhiều để tránh thối củ. Chỉ khi thời tiết khô hanh, nắng nóng mới nên bổ sung nước và chỉ tưới thêm vừa đủ. Luôn quan sát củ cây hoa, nếu thấy chúng nổi lên trên mặt đất, hãy vun chúng xuống và lấp thêm đất trồng.

Mặc dù Việt Nam không phải là nơi thuận lợi để trồng cây hoa nghệ tây, nhưng với những lưu ý trên, bạn có thể trồng thành công loại cây này tại Việt Nam.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Sò đo Cam - Sự rực rỡ của màu sắc

Xem thêm: 12 tác dụng của nhụy hoa nghệ tây với nhan sắc và sức khỏe

Rate this post