Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh

Cây Phượng Tại Vũng Tàu

Một Hiện Tượng Độc Đáo

Mấy ngày gần đây, cây phượng trên vỉa hè trước KDL San Hô Xanh (đường Thùy Vân, Bãi Sau, TP. Vũng Tàu) thu hút sự chú ý của nhiều người dân và du khách. Nửa cây nở hoa rực rỡ, còn nửa lại chỉ có lá xanh tươi. Việc này khiến nhiều người tò mò không biết nguyên nhân đằng sau hiện tượng lạ này.

Sự Quyến Rũ Của Cây Phượng Hai Màu

Chị Lê Thị Hải Yến, người đã sống ở Vũng Tàu hơn 30 năm, chứng kiến nhiều mùa phượng nở hoa. Tuy nhiên, cây phượng trước KDL San Hô Xanh năm nay có điều đặc biệt: một nửa cây nở hoa đỏ rực, còn nửa còn lại vẫn chỉ có lá xanh.

Chính vì tính độc đáo này, hàng trăm người dân địa phương và du khách đến cây phượng để chụp hình, biến nó thành điểm check-in “hot” nhất của TP. Vũng Tàu trong hơn một tuần qua.

Lý Thuyết Và Giả Thuyết

Một số người cho rằng hiện tượng này có thể do gió chướng thổi từ biển vào, khiến nửa cây ở phía biển rụng lá. Khi lá rụng và gặp mưa, cây nở hoa. Còn nửa cây ở phía đường Thùy Vân, bị khuất gió, lá không rụng, nên khi gặp mưa sẽ xanh tươi hơn bình thường.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Bằng Lăng Rừng: Cẩm Nang Trồng và Chăm Sóc Cây Cảnh

Một số người khác cũng cho rằng cây phượng tương tự cây mai, chỉ ra hoa một lần trong năm. Nếu lá không rụng, cây sẽ không nở hoa.

Đánh Giá Của Chuyên Gia

Ông Lê Huy Hữu Hiệp, Tổng Giám Đốc Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC), khẳng định rằng cây phượng hai màu trước KDL San Hô Xanh không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hay khí hậu.

Theo ông Hiệp, sau khi chăm sóc và kiểm tra sức khỏe cho cây, UPC nhận định rằng nửa cây phía biển có bộ rễ phát triển bình thường, vẫn nở hoa như bình thường vào mùa hè. Trong khi đó, bộ rễ ở phía đường Thùy Vân bị tổn thương nên không ra hoa được, lá vẫn xanh tươi khi gặp mưa.

UPC đã tiến hành chống đỡ phần thân cây nghiêng ra phía đường Thùy Vân và chăm sóc bộ rễ để cây có thể phát triển khỏe mạnh.

Khám Phá Các Loại Cây Phượng

Trên địa bàn TP. Vũng Tàu, có hơn 1.300 cây phượng được trồng trên nhiều tuyến đường, trường học, và Đài liệt sĩ.

Bài viết và ảnh do QUANG VŨ cung cấp

Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh: Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh

Rate this post