Cây Thông Giáng Sinh

Giáng sinh đã đến mang theo không chỉ hình ảnh ông già Noel với hàng râu trắng toát và túi quà ngộ nghĩnh mà còn cây thông Noel trang trí rực rỡ hút mắt. Vậy tại sao lễ Giáng sinh phải có cây thông Noel? Hãy cùng tìm câu trả lời nhé!

Nguồn gốc cây thông Noel

Theo truyền thuyết, ngày 24/12 được coi là ngày tái sinh của Mặt Trời. Trong mùa đông, khi cây cối khô héo, cây thông vẫn xanh tươi. Người La Mã cho rằng đây là loại cây phục sinh, mùa đông họ thường trang trí cây thông với trái cây, hoa và lúa mì…

Theo truyền thuyết, thánh Boniface bắt gặp nhóm kẻ ngoại đạo sùng bái xung quanh cây sồi lớn và đứa trẻ tế thần. Ngài hạ gục cây sồi chỉ bằng một quả đấm để cứu đứa trẻ. Tại nơi đó, cây thông nhỏ mọc lên. Thánh Boniface nói cây thông nhỏ là cây sống và tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng của Chúa Cứu Thế. Từ đó, cây thông trở thành biểu tượng của Chúa Jesus. Vào lễ Noel, người Đức truyền thống trồng cây thông nhỏ và nó xuất hiện trong các lễ hội.

Martin Luther, người sáng lập đạo Tin Lành, ngỡ ngàng trước cây thông nhỏ trên cánh rừng đêm Noel. Cảnh tượng đã làm ông rung động. Ông đặt một cây thông nhỏ trong nhà và treo nến trên cành cây để tôn kính ngày Chúa Giáng Sinh.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Thông Thật: Tìm Gốc Thông Tươi Tại Sài Gòn

Một câu chuyện khác kể về người tiều phu, ông dành thức ăn cho đứa trẻ và nhận được cây thông đẹp ngoài cửa. Đứa trẻ đó chính là Chúa cải trang. Chúa tạo ra cây để thưởng cho lòng nhân đức của người tiều phu.

Cây thông Noel còn liên quan đến các vở kịch đạo đức thời thượng cổ biểu diễn vào ngày 24/12 để truyền bá Kinh Thánh.

Ý nghĩa của cây thông Noel

Cây thông Noel là biểu tượng cho sự sống mạnh mẽ, vượt qua mọi trở ngại và mang lại cuộc sống phồn vinh, no ấm. Cây thông sống trong môi trường khắc nghiệt nhưng vẫn xanh tươi và mang màu xanh vĩnh cửu, là biểu tượng sự sống của người cổ đại.

Hiện nay, trên khắp thế giới, mọi người trang trí cây thông Noel trong lễ Giáng sinh. Cây thông Noel mang lại niềm hạnh phúc cho mọi người từ người già đến trẻ em. Christmas đang gần kề, hãy lên kế hoạch trang trí một cây thông Noel và cầu mong cuộc sống ấm no và an lành!

Được đăng tại Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh

Rate this post