Tiểu Cảnh Bonsai đẹp

Tiểu Cảnh Bonsai đẹp 15 Mẫu thiết kế tiểu cảnh trong nhà đẹp nhất chuẩn phong thủy Chủ đầu tư: Địa chỉ: Loại hình: TIN TỨC Chi phí dự kiến: Số tầng: Diện tích: Phong cách kiến trúc: Đơn vị thiết kế: Năm thực hiện:

Ngày nay việc sở hữu một ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên là mơ ước của rất nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để có thể mua một mảnh đất lớn xây nhà và trồng cây xanh. Chính vì vậy mà việc thiết kế tiểu cảnh trong nhà là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Với một góc tiểu cảnh trong nhà ở phòng khách, dưới cầu thang…cũng có thể đem đến một chút hơi thở thiên nhiên vào căn nhà tạo ra không gian để thư giãn tinh tế nhất. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số mẫu tiểu cảnh trong nhà đẹp, độc đáo nhất giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế một tiểu cảnh đẹp và sang trọng cho ngôi nhà của mình thêm sức sống hơn.

Tiểu cảnh là gì?

Tiểu cảnh là một không gian cảnh quan thiên nhiên thiết kế thu nhỏ bao gồm 4 yếu tố chủ đạo đó là đất, cây, đá và nước. Chúng được xem như là một tác phẩm nghệ thuật hội tụ những đặc điểm về mặt sinh thái, địa lý, mỹ thuật và cả phong thủy.

Sự hội tự của các yếu tố đất, đá, cây, nước…sẽ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật không chỉ đẹp, độc đáo mà còn giúp cải thiện không gian sống, nhờ đó mà con người cảm thấy được sự gần gũi với thiên nhiên, thoải mái, giảm stress… Những công trình nhà đẹp được KTS Á Âu thiết kế đều hướng tới thiên nhiên, cụ thể trong các mẫu nhà cấp 4 nhà phố hay biệt thự các bạn có thể dễ dàng nhận thấy 2 điều thứ nhất là mở tối đa cửa thứ là là trồng rất nhiều cây xanh, sân trước nhà, ban công và bên trong nội thất, chúng tôi đều tính toán để đưa thiên nhiên vào không gian sống tạo luồng sinh khí tốt.

Tiểu cảnh bonsai

Những cây cảnh quen thuộc dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân trở thành các mẫu bonsai với hình dạng độc đáo và đẹp mắt. Tùy thuộc vào phong cách của bạn như thế nào mà có sự lựa chọn bonsai sao cho phù hợp. Với những ngôi nhà theo phong cách cổ điển, truyền thống thì có thể lựa chọn bonsai của gia bì, lim sam…phong cách hiện đại thì có thể lựa chọn mai, hoa giấy…Bên cạnh đó các bạn cũng có thể lựa chọn để đặt nhiều vị trí khác nhau tùy theo sở thích của mình.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Cảnh đẹp Nhất

Bonsai trang đặt phòng khách đẹp

Đối với nhà phố mặt tiền nhỏ phòng khách chỉ khoảng 20m2, 25m2 sẽ không có quá nhiều không gian trống để trang trí tiểu cảnh vì thế sử dụng những chậu cây bonsai thế đẹp là lựa chọn tối ưu, ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng không gian dưới cầu thang để làm tiểu cảnh, nhưng bạn cần tính kỹ hơn đến yếu tố phong thủy.

Chậu bonsai đặt phòng khách đẹp

trang trí tiểu cảnh trong nhà

chậu cây bonsai mini đẹp

chậu cây bonsai mini đẹp

Tiểu cảnh bonsai nhỏ nên chúng ta có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, không tốn nhiều diện tích. Các bạn hoàn toàn có thể đặt ở phòng khách, bàn làm việc, bàn ăn, bàn tiếp khách… Tiểu cảnh bonsai chính là mô hình thu nhỏ của tiểu cảnh thực do đó mà nó mang đầy đủ các thiết kế, cách bố trí của một tiểu cảnh thực sự.

Tiểu cảnh hồ cá hòn non bộ

Tiểu cảnh hồ cá hòn non bộ dưới cầu thang thường được xây dựng trong những bể có chứa nước, kích thước của bể dao động từ 2m – 3m đối với giả sơn trong nhà. Hồ cá hòn non bộ thường được bố trí ở gầm cầu thang trong nhà, xung quanh làm tiểu cảnh rải sỏi và trồng thêm cây xanh loại nhỏ, bức tường ở bên trong có thể làm tranh dán đá phong cảnh non nước.

tiểu cảnh gầm cầu thang

hòn non bộ đặt dưới cầu thang

trang trí tiểu cảnh cầu thang

trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh

hòn non bộ mini trong nhà

Đặt hòn non bộ trong nhà gia chủ cần phải tính toán kỹ lượng để thấy được vị trí nào cần nước, cần núi, vượng suy ra sao để kích hoạt sức khỏe và mang tài lộc đến. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý để ánh sáng tự nhiên để giúp cho cây xanh dễ sống hơn. Cũng như phải thường xuyên chăm sóc hòn non bộ để tránh nó trở nên bụi bặm, cây héo úa, núi chuyển thành màu đen…như vậy rất dễ sinh ra tà khí. Hòn non bộ ngoài yếu tố trang trí còn mang ý nghĩa về phong thủy rất cao, nó giúp khắc phục những điểm phong thủy không tốt hay tăng thêm sự hài hòa cho tổng thể.

Tiểu cảnh thác nước, tiểu cảnh đứng

Thác nước không chỉ là một trong những không gian sân vườn ngoại thất đẹp mà nó còn được làm tiểu cảnh trong nhà để giúp cân bằng không khí, loại bỏ các ion âm có hại cho cơ thể. Nếu như ngôi nhà của bạn có diện tích rộng thì có thể thiết kế thác nước lớn, còn không thì có thể sử dụng thác nước mini nhỏ, xinh xắn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây cảnh - Kho báu xanh tươi trong ngôi nhà của bạn

thác nước trong nhà

tiểu cảnh tường đứng

hệ thống thác nước treo tường hiện đại

thiết kế tiểu cảnh thác nước trong nhà

Các tầng nước từng bậc ở trên bức tường tạo cảm giác đa chiều, dòng chảy càng siết thì âm thành sẽ càng sống động và mạnh mẽ. Mẫu tiểu cảnh thác nước, tiểu cảnh đứng đẹp thì không thể thiếu được sự kết hợp của thác nước và cây xanh hay núi đá. Do đó những yếu tố này các bạn cần phải đặc biệt lưu ý. Điều này không chỉ giúp tiểu cảnh nhà bạn đẹp hơn, ấn tượng hơn mà còn đảm bảo được yếu tố về phong thủy.

Khi thiết kế tiểu cảnh thác nước thì một yếu tố phong thủy mà các bạn cần phải đặc biệt quan tâm đó là hướng thi công tiểu cảnh thác nước sao cho phù hợp với thế đất, với vận mệnh của gia chủ.

Tiểu cảnh giếng trời

Giếng trời là khu vực có vai trò quan trọng của một ngôi nhà, nó có vai trò lấy ánh sáng tự nhiên, lưu thông không khí cho toàn bộ căn nhà. Chính giếng trời sẽ giúp tạo ra được sự thông thoáng và thêm phần tiện nghi cho những công trình nhà ống, nhà phố. Tiểu cảnh giếng trời ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi sự đa dạng, vẻ đẹp tinh tế mà chúng mang lại. Tuy nhiên, với đặc thù các mảng tường lớn, không gian trải dài thì việc thiết kế tiểu cảnh giếng trời làm sao cho đẹp mắt, ấn tượng và hiệu quả thì quả thật không dễ dàng.

giếng trời

Có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau như cuối nhà, trong nhà, giữa nhà, phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, ở cầu thang hay thậm chí thiết kế giếng trời ở sau nha… Giếng trời được đặt cạnh phòng bếp khiến cho căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng, thiết kế thêm tiểu cảnh lớn đã giúp mang thiên nhiên vào ngôi nhà.

trồng cây trong nhà

Một vườn cây nhỏ ngay ở dưới giếng trời sẽ giúp mang đến một nguồn không khí trong lành cho gia đình. Sử dụng những cây cao nhưng lại không chiếm quá nhiều diện tích cũng chính là cách để tạo nên tiểu cảnh đẹp cho giếng trời.

trồng cây trong nhà

Giếng trời mang lại cho ngôi nhà ánh sáng tự nhiên và nguồn không khí trong lành. Với một số ngôi nhà có thiết kế đơn giản thì bạn không nên trang trí tiểu cảnh cho giếng trời quá mức rườm rà chỉ cần một ít cây xanh là cũng đủ rồi nhé.

trồng cây trong nhà

Một vườn cây nhỏ ngay phía dưới giếng trời cũng sẽ giúp mang lại nguồn không khí trong lành cho gia đình. Thiết kế giếng trời sinh động, cuốn hút cho mọi không gian. Những tia nắng sẽ theo giếng trời cùng sự dẫn dắt của cầu thang sẽ len lỏi khắp các không gian, ngõ ngách trong ngôi nhà của bạn.

Xem Thêm Bài Viết  Bonsai Dáng Thác đổ

trồng cây trong nhà

Với thiết kế này giúp không gian trở nên thoáng đãng, tận dụng được tối đa công năng của giếng trời. Một không gian vô cùng thoáng đãng, ánh nắng chan hòa tạo sự hài hòa thiên nhiên trong ngôi nhà khiến bạn cảm thấy thoải mái chứ không hề bị bí bách.

Phong thủy thiết kế tiểu cảnh trong nhà

Một vấn đề quan trọng khi thiết kế tiểu cảnh trong nhà đó chính là phong thủy bởi cần phải đạt đúng phương hướng thì mới đem lại được sự may mắn cho gia đình. Một vài hướng đặt mà bạn cần phải biết đó là:

Nhà ở hướng nam: Đặt ở góc đông nam, góc này như cung tài lộc của ngôi nhà. Nhà ở hướng đông: Đặt ở góc tây nam, góc này như cung hôn nhân và con cái, đem lại sự yên ấm cho gia đình. Đặt ở góc tây bắc góc này như cung quý nhân, đem lại sự may mắn từ bên ngoài. Đặt ở góc phía đông nam hay phía tây góc này như cung tài lộc, đem lại sự thịnh vượng cho gia đình.

• Nhà ở hướng tây: Đặt ở góc phía nam góc này như cung danh tiếng, sự nghiệp, đem lại sự may mắn trong các quan hệ xã hội.

• Nhà ở hướng bắc: Đặt ở góc phía Đông góc này như cung con cái sức khỏe đem lại sự may mắn cho gia đình.

• Nhà ở hướng Đông Bắc: Đặt ở góc phía tây nam, góc này đem lại nhiều may mắn, gia đình phát tài, hạnh phúc.

• Nhà ở hướng tây bắc: Đặt ở góc phía bắc, góc này như cung công danh sự nghiệp, đem lại sự tài lộc, thịnh vượng cho cả gia đình.

Cách bố trí vị trí tiểu cảnh trong nhà theo phong thủy trên đây chỉ là những hướng đặt chung nhất, ngoài ra nó sẽ còn phải phụ thuộc vào bố cục của ngôi nhà và các yếu tố phong thủy khác.

Hiện nay có rất nhiều các mẫu tiểu cảnh trong nhà độc đáo được thiết kế từ đơn giản cho đến công phù, cầu kỳ đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở của gia đình bạn. Tùy vào từng không gian và sở thích mà các bạn có cách bố trí tiểu cảnh trong nhà sao cho phù hợp. Nếu như các vẫn còn gặp thắc mắc về vấn đề tiểu cảnh trong nhà thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Rate this post