Cây Kỳ Nam

Kỳ nam nổi danh vì sự quý hiếm và những giá trị cao cấp mà nó mang lại. Tuy nhiên, cần biết cách nhận biết kỳ nam chính xác nhất để xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Hãy để Văn Hoá Trầm Hương giúp đỡ quý khách tìm câu trả lời cho những vấn đề đó.

Cây Kỳ Nam
Kỳ Nam rất quý hiếm, có giá trị cao

Kỳ Nam là loại gỗ quý hiếm

Kỳ nam là loại gỗ rất khó để sở hữu vì sự quý hiếm trong tự nhiên, quá trình hình thành khó khăn và sản lượng thấp.

Quá trình hình thành kỳ nam trong tự nhiên

Kỳ nam là một loại trầm hương nhưng thuộc loại cao cấp. Nó hình thành ở vết thương trên cây Dó Bầu do tác động từ bên ngoài. Qua thời gian, vị trí vết thương bị nhiễm bệnh sẽ được cây tiết dầu nhằm bảo vệ và hồi phục. Cùng với đó là sự tác động từ tự nhiên khiến phần gỗ đó biến thành kỳ nam. Nếu trầm hương bình thường được hình thành từ thân cây thì kỳ nam được tụ trầm chủ yếu ở gốc và rễ cây, những nơi dễ bị các loại sinh vật, vi sinh vật tấn công. Không phải loại Dó Bầu nào hay vùng đất vào cũng có thể tạo kỳ nam. Điều đó khiến cho việc tìm kiếm kỳ nam trong tự nhiên càng khó khăn hơn.

ky-nam-2
Kỳ Nam được hình thành trong tự nhiên, rất khó nhân tạo

Đặc tính khác biệt của kỳ nam

Kỳ nam với phần gỗ mềm, quánh dầu do lượng tinh dầu bên trong lớn. Chất dầu trong kỳ nam thương mang màu đỏ, dẻo sánh như loại sáp mật. Cũng vì điều ấy mà kỳ nam mang lại hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ và bền bỉ cùng thời gian. Khi đốt sẽ tạo làn khói trắng và tan nhanh trong không gian. Gỗ kỳ nam khá nặng, có khả năng chìm nước.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Sâm Núi - Thần dược từ đỉnh núi Chung Sơn

Giá trầm hương kỳ nam

Giá của kỳ nam thường phụ thuộc vào loại gỗ, thể tích của khối trầm kỳ nam, chất lượng tinh dầu bên trong gỗ, đặc tính chìm nước hay không chìm nước.

Giá của kỳ nam giao động trong khoảng 2 – 16 tỷ đồng tuỳ thuộc những yếu tố kể trên. Nhưng giá của nó đang ngày một nâng lên vì sự quý hiếm và nhu cầu sở hữu của khách hàng lớn.

Phân loại Kỳ Nam

Bạch Kỳ Nam

Bạch Kỳ Nam là khối gỗ có màu trắng xám trắng, hơi mềm, bên ngoài trầm kỳ nam có lớp bột mịn màu trắng. Bạch Kỳ cũng chứa nhiều tinh dầu nên mang đến mùi thơm ngọt nhẹ. Cắt khối gỗ bạch kỳ ra sẽ có màu nâu đỏ, nhưng qua một thời gian sẽ trắng sáng lại.

Bạch Kỳ Nam vô cùng quý hiếm, rất khó để tìm mua được.

ky-nam-3
Bạch Kỳ Nam

Thanh Kỳ Nam

Gỗ Thanh Kỳ Nam có sắc xám xanh hơi chút ánh lục, cực kì thu hút người xem. Đường vân gỗ nhỏ và dài, thường phân bố đều trong khối trầm.

ky-nam-4
Thanh Kỳ Nam

Huỳnh Kỳ Nam

Huỳnh Kỳ Nam cho màu vàng nâu và có chút sẫm màu. Màu sắc này nhìn từ xa trông như khối vàng lấp lánh và thu hút ánh nhìn. Chính vì thế Huỳnh Kỳ thường tạo ra sự cao cấp và sang trọng dành cho người sở hữu.

ky-nam-5
Huỳnh Kỳ Nam

Hắc Kỳ Nam

Trầm hương Hắc Kỳ mang sắc đen chàm huyền bí, màu hắc ín tạo sự trầm mặc và cuốn hút. Nó cực phù hợp với những người trưởng thành, vừa cao cấp lại vừa tinh tế. Chất dầu bên trong gỗ quyện vào khiến sớ gỗ đặc và cứng.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Hồng Rừng - Những Bí Mật Về Loài Cây Đa Công Dụng
ky-nam-6
Hắc Kỳ Nam

Công dụng của kỳ nam

Với sức khỏe con người

Trầm hương Kỳ Nam là dược liệu quý trong nhiều bài thuốc dân gian vì có tính ôn, vị cay. Tác dụng kỳ nam thể hiện rõ ở khả năng an thần, giảm đau, kích thích tuần hoàn và khí huyết, tăng cường cho sức khỏe và sinh lý cho nam giới, bổ huyết điều kinh cho nữ giới… Tinh dầu trầm kỳ nam có tác dụng giảm căng thẳng, áp lực, tạo sự nhẹ nhàng, thư giãn và thoải mái cho con người.

Trong phong thuỷ, văn hoá và tâm linh

Kỳ nam được tôn là loại gỗ quý, chứa đựng bên trong linh khí đất trời và thời gian, của quá khứ và hiện tại, trải qua bao nhiêu năm tháng nên nó là vật phẩm phong thuỷ có thể mang đến những điều may mắn, bình an, giúp bảo vệ con người trước tà ma, ngoại đạo hay những điều tiêu cực khác.

Kỳ Nam đem đến sự giàu sang, phú quý trong sự nghiệp, sự thuận lợi và thăng tiến trong công việc.

ky-nam-7
Tượng phật kỳ nam được sử dụng nhiều trong phong thủy

Kỳ nam với giá trị thời trang cao cấp

Kỳ Nam đắt đỏ và hiếm có nên ai sở hữu đều tự tin về sự độc đáo và riêng biệt. Trầm hương Kỳ Nam cao cấp và sang trọng giúp định vị, nâng tầm giá trị của con người nên giới thượng lưu đặc biệt yêu thích.

Kỳ nam là món quà ý nghĩa được những người giàu sang gửi tặng cho nhau cùng lời chúc về sự thành công, phát đạt và mối quan hệ làm ăn tốt đẹp.

ky-nam-8
Vòng tay kỳ nam như 1 món trang sức cao cấp

>> XEM THÊM: Trầm hương không tăm

> XEM THÊM: Lò xông trầm

Cách nhận biết kỳ nam

Về màu sắc

Khối trầm hương được quan sát dưới ống kính phóng đại, ta có thể thấy những thớ gỗ của kỳ nam xếp chồng đan xen lên nhau, màu trầm dưới ánh đèn có màu đỏ ánh kim. Gỗ trầm nếu nhiều tinh dầu sẽ hơi ẩm ướt và bóng ở bề mặt, mắt thường và tay đều có thể cảm nhận được.

Ngoài ra, màu sắc của từng loại kỳ nam chúng tôi đã đề cập ở bên trên, bạn có thể tham khảo để nhận biết dễ dàng hơn.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Dẻ Cười
ky-nam-9
Kỳ nam có màu sẫm hơn so với trầm hương

Về mùi hương

Do có lượng tinh dầu dẻo và nhiều, nên khối gỗ kỳ nam luôn toả ra hương thơm ngọt ngào, lưu luyến, đôi chút the mát giống bạc hà. Đặc biệt, kỳ nam là loại trầm hương càng để lâu càng bền mùi chứ không vơi bớt theo thời gian.

Kỳ Nam chìm nước

Lượng tinh dầu dồi dào của kỳ nam lớn, khối lượng riêng của tinh dầu nặng hơn nước nên thường có hiện tượng chìm khi thả vào nước. Đây cũng là cách đơn giản để nhận biết kỳ nam cao cấp, chất lượng.

ky-nam-10
kỳ nam thường chìm nước

Các sản phẩm kỳ nam nổi tiếng nhất

Chuỗi vòng tay kỳ nam

Là một dạng chuỗi hạt hay chuỗi đốt trúc được làm từ gỗ Kỳ Nam với các con số có ý nghĩa phong thuỷ. Như 17 hạt với ý nghĩa Sinh trong vòng luân hồi Sinh lão bệnh tử hay 108 hạt với ý nghĩa 108 nỗi khổ đau mà con người phải trải qua. Giá trị chuỗi vòng thường rất cao vì gỗ trầm kỳ nam luôn thuộc dạng đắt đỏ.

Chuỗi vòng tay kỳ nam làm tăng sự cao cấp, sang trọng cho người đeo.

ky-nam-11
Chuỗi vòng tay kỳ nam

Tượng phật gỗ trầm hương kỳ nam

Gỗ trầm kỳ nam là vật phẩm phong thuỷ nên thường được giới chơi trầm đẽo khắc thành tượng. Chủ yếu là tượng phật kỳ nam vì nó có tác dụng bảo vệ sức khoẻ và tinh thần của người sở hữu. Hình dáng tượng có thể là khối để trang trí, miếng mỏng để mang bên người hay mặt dây chuyền,… Mỗi loại đều có một chức năng khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

ky-nam-12
Tượng phật kỳ nam

Vòng tay kỳ nam bọc vàng

Kỳ nam là loại gỗ cổ điển, có giá trị cao lại kết hợp cùng vàng, là kim loại quý, lấp lánh và hiện đại tạo thành tổ hợp kinh điển nhất mọi thời đại. Vòng tay trầm hương kỳ nam bọc vàng đưa đến sự cao cấp và phú quý cho khách hàng.

ky-nam-14
Vòng tay kỳ nam bọc vàng
Rate this post