Cây Cảnh Treo Tường Trong Nhà

Cây cảnh treo tường không những tạo điểm nhấn mà nó sẽ làm không gian nhà bạn trở nên xanh tươi hơn. Cây cảnh treo tường trở nên được ưa chuộng, vì nó chẳng những giúp không gian thêm đầy sinh khí, ngoài ra nó cũng có ý nghĩa phong thuỷ riêng biệt. Sau đây, Havico xin chia sẻ đến các bạn 10 loại cây cảnh treo tường trong nhà giúp ngôi nhà luôn mát mẻ và ngập tràn may mắn.

Những lý do nên trang trí nhà bằng cây cảnh treo tường trong nhà

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của việc trồng và trang trí nhà bằng cây cảnh treo tường trong nhà để biết vì sao xu hướng trồng cây này đang được ưa chuộng trong vài năm gần đây nhé!

Cây xanh có khả năng giúp thanh lọc không khí trong nhà

Cây xanh là thiết bị lọc không khí thiên nhiên hữu hiệu và an toàn nhất. Một số loại cây xanh không chỉ dùng trong trang trí mà nó còn có chức năng lọc bụi bẩn và thanh lọc không khí với hiệu suất đạt trên 85%.

Có rất nhiều khí độc hại trong căn nhà của bạn mà bạn không hề biết, điển hình trong đó là đồ dùng bằng gỗ. Các chất này nếu nồng độ cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đối với đường hô hấp của trẻ em và phụ nữ mang thai. Vì vậy, trồng cây xanh treo tường trong nhà sẽ giúp hấp thụ khí độc hại, lọc bỏ bụi bẩn, thậm chí một vài loại cũng có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng.

Cây Cảnh Treo Tường Trong Nhà

Mang đến không gian sống xanh và thẩm mỹ

Bố trí cây xanh treo tường trong nhà phù hợp sẽ giúp căn phòng trở nên cực kì thoáng đãng và mát mẻ. Các thiết kế biệt thự vườn hay nhà ống hiện nay có trồng cây xanh sẽ khiến cho không gian sống có được những nguồn năng lượng mát mẻ và tươi mới.

Chất lượng cuộc sống của cả gia đình được nâng cao

Cây trồng trong nhà giúp hấp thụ khí cacbonic và tạo ra khí oxy, đem lại không khí sạch và nâng cao chất lượng sống. Cây xanh có thể xóa tan mọi cảm giác mỏi mệt, căng thẳng sau một ngày làm việc và học tập. Nhiều gia đình cũng có sở thích trồng và chăm sóc cây xanh, bởi nó mang lại sự yêu thích và vui vẻ cho cả gia đình.

Xem thêm: Top những cây to trồng trong nhà cực đẹp

Top những loài cây cảnh treo tường trong nhà được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngay dưới đây là 10 loại cây cảnh treo tường trong nhà cực kỳ dễ trồng và chăm sóc được ưa chuộng nhất hiện nay.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Kiểng Trồng Trong Nhà

Cây dương xỉ

Là loài cây có sức chống chịu cao và dễ dàng thích ứng với việc sống trong môi trường thiếu ánh mặt trời. Màu xanh tươi của dương xỉ sẽ làm môi trường sống có sinh khí, dễ dàng thích nghi và không nhất thiết lúc nào cũng chăm bón.

Cây dương xỉ

Bên cạnh đó, cây dương xỉ cũng có biểu tượng của vươn xa trong đời sống nhờ có sức sống dẻo dai và ý chí mạnh mẽ. Thậm chí nó còn mang đến may mắn và bình an cho gia chủ.

Cây sen đá

Cây sen đá là loại cây kiểng rất phù hợp để trang trí trong nhà, đặc biệt là rất phù hợp với những bạn lười chăm cây. Bạn có thể thực hiện nhiều cách để trồng cây sen đá treo tường trong nhà. Loài cây này không chỉ thích nghi môi trường tốt, có thể sống mà không cần quá nhiều nước và ánh sáng. Đặc biệt là sen đá có nhiều hình dáng độc đáo, lạ mắt.

Cây sen đá

Ngoài ra, sen đá cũng có ý nghĩa phong thuỷ. Nó là biểu tượng về lòng quyết tâm, nỗ lực, thành công và bình an. Sen đá có màu sắc phong phú bạn có thể lựa màu sen đá hợp với mệnh của mình.

Cây lan hạt dưa

Cây lan hạt dưa hay còn gọi cây lan dollar, là loài cây có khả năng sinh trưởng tốt, ưa môi trường thiếu ánh sáng và có thể nhân giống thành bụi nhỏ.

Cây lan hạt dưa

Cây có đặc điểm độc đáo là lá cây nhỏ có hình bầu dục nhìn tương tự như hạt dưa, mép lá rộng, gân chính nổi phân chia lá thành hai phần rõ rệt, lá dài và mọc đối nhau theo các nhánh. Cây lan hạt dưa có những dây lá rũ xuống thích hợp làm chậu treo ở ban công, sân vườn…

Cây hồng hạnh

Cây hồng hạnh thường được sử dụng trong trang trí nội ngoại thất, có thể đặt làm cây trang trí trên đầu giường, kệ, tủ. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với một số đồ dùng trang trí bằng chất liệu khác để tăng vẻ tươi mới và sinh động cho loài cây không khí này.

Cây hồng hạnh

Cây không khí là giống cây phù hợp nhất để trồng trang trí trong nhà. Đây là loài cây rất dễ thích nghi với môi trường nên cây vẫn sống tốt dù ít được chăm sóc.

Nhấp VÀO ĐÂY để xem thêm nhiều hình ảnh hồng hạnh

Cây thường xuân

Cây thường xuân là loài thực vật rất phổ biến và dễ chăm sóc. Nó còn được gọi là cây thường xuân, cây nguyệt quế, dây lá nho… Cây thường xuân thuộc dạng dây leo, lá có màu xanh nhạt, rất hay được trồng trong vườn, ngoài sân, ban công…

Xem Thêm Bài Viết  Cây To Trồng Trong Nhà

Cây thường xuân

Ngoài ra, loài cây này có cả chức năng hấp thu chất độc, làm trong sạch môi trường và xua đuổi quỷ, trừ ma theo quan niệm cổ xưa. Hơn nữa, cây thường xuân cũng là cây thuốc có thể điều trị một số bệnh về tim mạch và hạ huyết áp.

Cây cẩm thạch

Cây cẩm thạch là loại cây dễ sống, chịu được điều kiện hạn hán, ẩm thấp và ít sâu bệnh. Cây có khả năng phát triển nhanh và không đòi hỏi chăm bón thường xuyên nên được trồng phổ biến ở công sở, nhà hàng, khách sạn…

Cây cẩm thạch

Bên cạnh đó, lá của cây có màu xanh trắng độc đáo, đem đến một cảm giác cuốn hút lạ kỳ, tạo ra vẻ đẹp làm cho không gian sinh động hơn. Cây cũng được coi là một trong các loại cây có thể thu hút tài lộc, may mắn về cho gia đình.

Cây cỏ lan chi

Cỏ lan chi là loài cây thân thảo, mọc thành bụi rậm, có nguồn gốc ở Châu Phi sau này được trồng ở những nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, Thái Lan… Cây trưởng thành có chiều cao khoảng 40 – 50cm. Loài cây này là cây ưa nắng, bán bóng râm và chịu ẩm nên cây rất cần sự chăm sóc. Khi trồng loại cây này bạn phải siêng năng chăm sóc. Thông qua việc tạo cảnh quan, cỏ lan chi có tác dụng thanh lọc không khí, hút khí độc hại.

Cây cỏ lan chi

Hơn nữa, cây cũng có biểu tượng về tính cách mạnh mẽ, kiên cường. Trong phong thuỷ loài cây này không chỉ giúp xua đuổi tà ma, mang tới cuộc sống bình an, thịnh vượng cho gia đình mà còn mang đến nhiều may mắn và thành công về sự nghiệp cho chủ nhân.

Cây kim yến

Cây kim yến cũng còn gọi là cây không khí ion fuego. Nhìn sơ qua, cây kim yến giống với phần phía trên của trái dứa. Cây kim yến có dạng thân cỏ. Ngoài đời cây kim yến có thể dài hơn 2m. Cây cũng mọc ngược trở lại thay vì vươn thẳng lên như các loài cây khác. Cây có thể tồn tại và sinh trưởng ở nhiều vùng không có đất.

Cây kim yến

Cây kim yến không những giúp trang trí, làm đẹp cho không gian nhà mà còn có khả năng thanh lọc không khí. Việc chăm bón cây kim yến cũng rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian.

Cây sao mai

Cây sao mai là một loài cây cảnh độc lạ được ưa chuộng trong vài năm trở lại đây, không chỉ có giới trẻ mà còn nhiều người lớn tuổi đã bắt đầu để ý đến loại cây sống dựa trên không khí này. Cây không khí sao mai có lá ngắn, nhỏ, hơi cong và phình to từ gốc hình thành ra một khóm cây bụi đẹp mắt. Cây không khí sao mai rất được người yêu thích bởi hình dáng đẹp và màu sắc nhã nhặn của nó.

Xem Thêm Bài Viết  Trồng Cây Sống đời Trong Nhà Có Tốt Không

Cây sao mai

Một số ý tưởng trang trí cây cảnh treo tường trong nhà

Dùng kệ treo tường bằng gỗ

Hiện nay việc dùng kệ gỗ làm giàn treo cũng đang được sử dụng khá rộng rãi, chúng có thể biến hoá với rất nhiều kiểu khác nhau. Điển hình như đóng các kệ gỗ vào tường theo kiểu mắt lưới và treo cây ở mỗi nút thắt ấy, làm khung cửa nhỏ bằng gỗ, giá đỡ bằng gỗ rồi dùng dây thừng treo trên tường hoặc lấy gỗ đóng chúng lại thành ô vuông…

Kệ treo tường bằng gỗ

Dùng kệ treo bằng kim loại

Kệ sắt cũng có nhiều kiểu dáng độc đáo nhưng nếu tự làm thì hơi khó. Việc uốn và tạo hình các thanh sắt sao cho thích hợp để treo hoặc làm giá đỡ cho những chậu cây cần sự khéo léo, khiếu thẩm mỹ và rất nhiều thời gian. Có một cách dễ dàng hơn, hãy đến cửa hàng chuyên dụng, chọn cho mình một loại kệ sắt nào đó và mang về nhà để gắn vào tường.

Kệ treo trường bằng kim loại

Thắt dây kiểu đựng chậu

Nếu bạn khéo tay và sáng tạo, hãy đến cửa hàng thủ công mua paracord (một loại dây dù) và đan thành giỏ để treo những chậu cây lên tường. Bạn cũng có thể dùng dây thừng hoặc những cuộn len lớn để làm dây đan. Tuy nhiên, bạn cần nắm vững kỹ thuật đan macrame và biết cách thắt nút để áp dụng ý tưởng này. Hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng bán các loại chậu treo dây đan rất đẹp trên thị trường. Bạn có thể mua sản phẩm làm sẵn để sử dụng thay vì tự mày mò làm.

Thắt dây kiểu đựng chậu cây

Làm chậu treo bằng một số vật liệu đặc biệt khác

Có nhiều chất liệu đặc biệt không thể làm chậu trồng hoa trên mặt phẳng mà chỉ có thể làm chậu cây cảnh treo tường. Điển hình: chai nhựa, mặt đất nung, vỏ ốc sên, túi vải, bóng đèn, giày thể thao… Những chậu trồng cây đặc biệt này có thể được gắn vào tường hoặc đinh tán trên tường. Đây là một ý tưởng hay mà bạn nên thử.

Havico – địa chỉ cung cấp chậu Composite đẹp đẳng cấp, cực chất lượng

Tham khảo thêm nhiều loại chậu Composite với đa dạng mẫu mã TẠI ĐÂY

Như vậy là bài viết này đã tổng hợp được các loại cây treo tường mà bạn nên trồng trong nhà để cải tiến không gian sống tươi mát hơn. Mong rằng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được cho mình loài cây thích nhất nhé!

Mời bạn đọc thêm: Lợi ích, cách chăm sóc các loại cây để trong phòng ngủ

Ban biên tập: Havico

Rate this post