Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng – Mẫu cây phù hợp cho không gian sống của bạn

Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến nhiều người yêu thích cây cảnh chọn xu hướng trồng cây trong nhà không cần ánh sáng để tô điểm cho không gian sống của mình trở nên hoàn hảo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn 20 mẫu cây trồng không cần nắng trong nhà, tốt cho sức khỏe, giúp bạn tạo ra một không gian sống thú vị và tươi mới.

Trồng cây trong nhà không cần ánh sáng có tác dụng gì?

  • Tăng tính thẩm mỹ và tạo cảm giác thoải mái cho không gian sống của bạn.
  • Giảm căng thẳng, stress và tăng hiệu quả công việc, giúp đầu óc bạn thư giãn và thoải mái hơn.
  • Cải thiện chất lượng không khí và làm cho không gian trở nên trong lành và sạch hơn nhờ vào quá trình quang hợp của cây.
  • Hương thơm từ một số loại cây có thể xua đuổi côn trùng như ruồi, muỗi, bọ, gián… và khử mùi hôi trong nhà hiệu quả.
  • Chọn một chậu cây phù hợp với tuổi và mệnh của bạn sẽ mang đến bình an, may mắn, tài lộc và thuận lợi trong cuộc sống và công việc.
  • Trồng cây có sức sống tốt không cần ánh sáng giúp bạn không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc và phù hợp với những người bận rộn nhưng yêu thích cây cảnh trong nhà.

20 mẫu cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là 20 mẫu cây không cần ánh sáng phổ biến nhất tại Việt Nam:

1. Cây Trầu Bà.

Cây trầu bà là loài cây ưa bóng râm. Trồng cây trong nhà giúp loại bỏ độc tố và lọc sạch không khí một cách hiệu quả. Cây trầu bà có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng, dễ trồng và chăm sóc.

Xem Thêm Bài Viết  Chơi cây cảnh – Tìm hiểu về cây cảnh trong nhà

Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng – Mẫu cây phù hợp cho không gian sống của bạn
Những loại cây phù hợp nhất trồng trong nhà không cần ánh sáng

2. Cây Đa Búp Đỏ

Cây đa búp đỏ là loại cây thanh lọc không khí rất tốt và có thể sống trong môi trường thiếu ánh sáng. Cây này rất phù hợp để trồng trong nhà vì ít tốn thời gian chăm sóc và giúp làm cho không gian trở nên trong lành hơn.

cây đa búp đỏ
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

3. Cây Kim Tiền

Cây kim tiền, còn được biết đến là kim phát tài, là loại cây có khả năng hút khí độc và lọc không khí cực tốt. Cây mang ý nghĩa phong thuỷ tốt và giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc.

cây kim tiền
Cây kim tiền trồng trong nhà không nắng

4. Cây Máu Rồng

Cây máu rồng không có vẻ đẹp nổi bật nhưng lại có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Cây này cũng phát triển rất tốt khi được đặt ở nơi có ánh sáng yếu.

cây máu rồng
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

5. Cây Phú Quý

Cây phú quý có thể quang hợp và phát triển tốt trong môi trường thiếu sáng, dễ chăm sóc. Cây này mang ý nghĩa phong thuỷ là mang đến tài lộc cho gia đình bạn và phù hợp để trồng ở những nơi thông thoáng trong nhà.

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây phú quý trồng không cần ánh sáng

6. Sen Thạch Bích

Sen thạch bích, còn được gọi là sen đá, là loại cây có khả năng sinh tồn mạnh mẽ và rất dễ trồng trong nhà. Cây có tuổi thọ cao mà không cần chăm sóc quá nhiều.

cây sen thạch bích
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

7. Cây Dạ Lam

Cây dạ lam, còn được biết đến là huỳnh tinh vằn, có lá cây với họa tiết đẹp mắt và độc đáo. Loại cây này không cần ánh sáng và có thể sống trong điều kiện sáng ít nhất.

cây dạ lam
Cây dạ lam trồng trong nhà không cần ánh sáng

8. Cây Đuôi Phụng

Cây đuôi phụng, còn có tên gọi là cây đuôi công, có vẻ đẹp bắt mắt và thu hút người nhìn. Hình dáng nhỏ xinh cùng với màu sắc của lá độc đáo nên cây này rất được ưa chuộng trong trang trí trong nhà.

Xem Thêm Bài Viết  Phải Trồng Cây Gì Trong Nhà

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

9. Cây Ngũ Gia Bì

Cây ngũ gia bì là loại cây có sức sống mãnh liệt và dễ dàng chăm sóc. Cây không cần quá nhiều ánh sáng và chất dinh dưỡng vẫn có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Ngoài ra, cây này còn có khả năng đuổi muỗi nên rất được nhiều người chọn lựa để trồng trong nhà.

cây ngũ gia bì
Cây ngũ bì có tác dụng đuổi muỗi và không cần ánh sáng

10. Cây Cọ Cảnh

Cây cọ cảnh thuộc họ nhà cọ, có chiều cao từ 30 – 50cm và lá cây giống như một chiếc ô, rất nịnh mắt. Cây có sức sống mãnh liệt và dễ dàng trồng trang trí trong nhà.

cây cọ cảnh
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

11. Thiết Mộc Lan

Thiết mộc lan là loại cây thân đốt, mọc chồi và sống tốt trong điều kiện ánh sáng huỳnh quang. Cây rất ưa nước nên cần tưới thường xuyên. Cây mang ý nghĩa thành công và phù hợp để đặt ở tiền sảnh công ty.

cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan sống tốt trong điều kiện ánh sáng đèn

12. Cây Vạn Lộc

Cây vạn lộc có màu lá với những chấm đỏ độc đáo. Lá cây vạn lộc có chấm đỏ xen lẫn xanh, sống lâu và phát triển tốt mà không cần chăm sóc nhiều. Cây mang ý nghĩa phong thuỷ và mang đến tiền tài, thịnh vượng cho gia chủ.

cây vạn lộc
Cây vạn lộc trồng trong nhà không cần nắng

13. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, có tính thẩm mỹ cao và độc đáo. Cây sẽ phát triển chậm nhưng lại có vẻ đẹp hấp dẫn. Cây không ưa nhiều ánh sáng trực tiếp, nên rất phù hợp để trồng gần cửa sổ.

cây bạch mã hoàng tử
Cây bạch mã hoàng tử trồng không cần ánh sáng

14. Cây Cau Tiểu Trâm

Cây cau tiểu trâm có thân cây mịn, màu vàng và hình dạng giống lá tre. Thường được đặt trong các chậu nhỏ không cần quá nhiều ánh sáng.

cây cau tiểu trâm
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

15. Cây Lan Bình Rượu

Cây lan bình rượu là một loại cây mọng nước, nên không cần tưới nước thường xuyên. Cây này cũng không cần nhiều ánh sáng và có nhiều tác dụng như làm đẹp và làm thức uống thanh lọc cơ thể.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Kim Tiền: Tìm Vị Trí Lý Tưởng Trong Nhà

cây lan bình rượu
Cây lan bình rượu dễ trồng trong nhà

16. Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây có khả năng chịu đựng tốt và sống rất lâu mà không cần tưới nước hoặc bón nhiều phân. Cây còn mang ý nghĩa xua đuổi ma quỷ và bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa và nguy hiểm.

cây lưỡi hổ
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

17. Cây Nha Đam

Cây nha đam là một cây mọng nước nên không cần tưới nước thường xuyên. Cây cũng không cần nhiều ánh sáng và có nhiều tác dụng như làm đẹp và làm thức uống thanh lọc cơ thể.

cây nha đam
Cây nha đam trồng trong nhà tốt không cần tưới nước nhiều

18. Cây Phát Lộc

Cây phát lộc, còn có tên là tre may mắn, có sức sống mãnh liệt và có thể sống mà không cần chăm sóc trong thời gian dài. Cây rất dễ chăm sóc, chỉ cần giữ và bổ sung lượng nước trung bình ổn định.

cây phát lộc
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

19. Cây Bàng Singapore

Cây bàng Singapore có tác dụng điều hòa và thanh lọc không khí khá tốt nhờ những tán lá to. Loài cây nhiệt đới này phát triển mạnh nhất trong điều kiện nóng ẩm và có thể thích nghi và sống trong điều kiện xấu một thời gian khá dài.

cây bàng Singapore
Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng

20. Cây Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh là giống cây có vẻ ngoài bắt mắt và dễ dàng phát triển tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Cây có tuổi thọ lâu dài, không bị rụng lá vào mùa đông và có khả năng lọc sạch formaldehyde trong không khí. Loài cây này thích hợp để bài trí trong nhà hoặc phòng làm việc.

cây vạn niên thanh
Cây vạn liên thanh không cần ánh sáng thích hợp trồng trong nhà

Trên đây là 20 mẫu cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, tốt cho sức khoẻ phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh, hãy ghé thăm Chơi cây cảnh – Nơi chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây cảnh.

Rate this post