Cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích có hình dáng nhỏ gọn giống như cây thân gỗ, yêu thích ánh sáng yếu và có khả năng chịu hạn tốt. Do đó, nó là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí trong nhà. Loại cây này có tuổi thọ lâu dài và được xem là biểu tượng của may mắn.

1. Thông tin về cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích, còn được gọi là cây Phỉ Thúy, có nguồn gốc từ Nam Phi và tên khoa học là Crassula Ovata, thuộc họ cây lá bỏng. Đây là loại cây bụi lâu năm, thích sống trong môi trường bóng râm. Thân cây phân nhiều nhánh nhỏ, chiều cao từ 30 đến 50cm. Cây non có thân nhỏ, mọng nước, màu xanh từ gốc tới lá. Còn cây trưởng thành có thân to hình trụ, màu nâu nhạt, có ngấn đốt, giống như cây thân gỗ lâu năm và có thể tạo thành cây bonsai đẹp mắt.

Cây Ngọc Bích

Lá của cây Ngọc Bích có hình dạng đơn giản, tròn hoặc bầu dục, màu xanh ngọc bích, dài khoảng 0,5cm đến 1cm và rộng khoảng 0,5cm. Lá rất mọng nước và mọc đối xứng với nhau qua thân cây. Viền lá có màu đỏ nhạt khi cây trồng ngoài nắng lâu ngày. Ở cây non, lá mọc sát từ gốc lên, còn ở cây lớn dần, lá rụng theo và mọc tập trung ở phần giữa đến ngọn cây. Vì là loại cây lâu năm, cây Ngọc Bích phát triển chậm và lá kéo dài thời gian rụng.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Thuốc Cứu

Hoa của cây Ngọc Bích

Khi có đủ dinh dưỡng, ánh sáng, độ ẩm và nhiệt độ thích hợp, cây Ngọc Bích sẽ nở hoa. Hoa sẽ bắt đầu hình thành vào thời gian ngắn nhất trong năm và nở vào cuối mùa đông đầu mùa xuân. Hoa nhỏ có màu trắng hoặc hồng nhạt, mọc thành từng chùm ở đầu cành. Khi nở, hoa có hình dáng ngôi sao 5 cánh và mang hương thơm dịu nhẹ.

2. Ý nghĩa của cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích thường được gọi là cây tình bạn và cây may mắn trong phong thủy. Được cho là một loại bùa may mắn phổ biến ở châu Á, cây Ngọc Bích được cho là có khả năng kích hoạt năng lượng tài chính.

Trồng cây Ngọc Bích trong nhà hoặc văn phòng được coi là điềm lành. Loại cây này có lá mọng nước và xinh đẹp, tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới. Lá cây cũng giống với đồng tiền hoặc đá ngọc bích, tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

Cây Ngọc Bích Bonsai dáng phong thủy đẹp

Cây Ngọc Bích khi nở hoa có ý nghĩa như tin mừng sắp tới, may mắn và sự thịnh vượng trong kinh doanh. Lá xanh biểu thị sự năng động và niềm vui của tình bạn hòa hợp, trong khi hoa tượng trưng cho tình bạn đẹp.

Cây Ngọc Bích phù hợp với mệnh Mộc và các tuổi như Nhâm Ngọ (1942, 2002), Kỷ Hợi (1959), Mậu Thìn (1988), Quý Mùi (1943, 2003), Nhâm Tý (1972), Kỷ Tỵ (1989), Canh Dần (1950, 2010), Quý Sửu (1973) để trồng trong nhà hoặc làm cảnh.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Tiểu Trâm - Loài cây cảnh đáng yêu và ý nghĩa

Ngoài ra, theo ngũ hành, mệnh Hỏa như Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995),… được coi là mệnh tương sinh với Mộc. Vì vậy, trồng cây Ngọc Bích trong nhà với hướng Đông, Đông Nam hoặc Tây Bắc là rất tốt theo phong thủy.

3. Tác dụng của cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích là một loại cây thanh lọc không khí tuyệt vời trong nhà. Cây xanh không chỉ làm tăng cường thị giác mà còn làm việc như một bộ lọc không khí trong nhà, văn phòng và môi trường nói chung. Chất lượng không khí kém có thể gây bệnh mãn tính, ngay lập tức hoặc trong thời gian dài.

Trồng cây Ngọc Bích trong nhà giúp thanh lọc không khí và trang trí cảnh quan

Theo NASA, sau khi thực hiện một số thí nghiệm, họ khuyến nghị một số loại cây có khả năng làm giảm ô nhiễm không khí và cải thiện chất lượng không khí trong môi trường trong nhà, và cây Ngọc Bích là một trong số đó.

Ngoài ra, với ý nghĩa tốt đẹp của loài cây này, việc tạo hình bonsai từ cây Ngọc Bích là một lựa chọn tuyệt vời để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, tân gia hoặc khai trương cửa hàng.

4. Vị trí đẹp để đặt cây Ngọc Bích

Đặt cây Ngọc Bích ở vị trí phù hợp có thể mang lại nhiều điều tốt đẹp.

Đặt cây trước cửa văn phòng, cửa hàng, hành lang, sảnh tòa nhà, quầy bar sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng. Nếu đặt ở phía Đông Nam, cây sẽ thu hút may mắn và sự giàu có. Phía Tây là vị trí tốt cho sự sáng tạo và phía Tây Bắc cũng mang lại may mắn và sự giúp đỡ từ nhân quý. Tránh đặt cây Ngọc Bích trong phòng ngủ hoặc phòng tắm.

Xem Thêm Bài Viết  Cây Cỏ Chân Vịt

Cây Ngọc Bích để bàn

Theo phong thủy, người ta khuyến nghị đặt cây Ngọc Bích ở hướng Đông để tạo sự hòa thuận, sức khỏe và khởi đầu cho các dự án, mong muốn học hỏi; Đặt ở hướng Đông Nam để đạt sự may mắn giàu có; Phương Tây để tạo ra sự sáng tạo và hướng Tây Bắc để có sự giúp đỡ và may mắn từ người quý nhân.

Rate this post